(BHĐT) - Theo tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Mai Châu, chiều ngày 6/3, lực lượng kiểm lâm cùng Ban chỉ huy quân sự huyện và nhân dân 3 xã Cun Pheo, Piềng Vế và Bao La đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng. Diện tích cháy lên đến hơn 300 ha.
Ông Hà Thanh Khuyên, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Mai Châu cho biết: Đám cháy xảy rải rác trong 4 ngày. Từ ngày 2/3 nhân dân xã Táu Nà xã Cun Pheo phát hiện cháy rừng từ tỉnh Sơn La lan sang địa bàn. Nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm huyện Mai Châu đã huy động lực lượng tập chung dập lửa. Sau một ngày thì đám cháy đã được dập tắt. Sau đó hai ngày, do tàn lửa vẫn còn nên tiếp tục bùng phát lan sang hai xóm Cun và xóm Mượt, xã Cun Pheo. Lực lượng chữa cháy có hơn 200 người đã dùng bình phun, nước, dao và tạo đường băng cản lửa để không lây lan. Tổng diện tích thiệt hại là hơn 300 ha trong đó có 22 ha rừng loại 2 và 2 ha rừng loại 3. Nguyên nhân cháy rừng là do trời hanh khô kéo dài, một số hộ dân ở tỉnh Sơn La đốt cỏ tranh để làm nương rẫy làm cháy rừng.
Việt Lâm
Khi đứng trước những siêu công trình này, chúng ta sẽ thật sự thấy khả năng lao động sáng tạo của con người là vô hạn.
Sau Tết Nguyên Đán, các mạng di động đua miễn cước nội mạng để giữ chân khách hàng, còn nhà cung cấp dịch vụ Internet đồng loạt khuyến mãi nhằm mở rộng thị phần.
Cả nước đang đối mặt với nhiều đợt nắng nóng đến sớm và phổ biến trên diện rộng. Nhiều nơi đang trong vùng báo động đỏ của nguy cơ cháy rừng, hạn hán... Bà Nguyễn Lan Châu - PGĐ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư nhận định về diễn biến thời tiết thời gian tới.
Cuối tháng 2 và đầu tháng 3.2010, thị trường sim điện thoại di động của các mạng Viettel, MobiFone đột nhiên rơi vào tình trạng khan hiếm. Chính vì thế, các cửa hàng cũng tranh thủ thời cơ tăng giá bán thêm một chút. Nhưng câu hỏi lớn đặt ra là sự khan hiếm đó thật hay ảo?
Hình ảnh chi tiết nhất và gây kinh ngạc nhất được làm từ trước đến nay, bằng cách ghép lại từ hàng nghìn bức ảnh vệ tinh chụp Trái Đất, vừa được các nhà khoa học NASA công bố.
Sau Tết Nguyên Đán, các mạng di động đua miễn cước nội mạng để giữ chân khách hàng, còn nhà cung cấp dịch vụ Internet đồng loạt khuyến mãi nhằm mở rộng thị phần.