ĐVTN thành phố Hòa Bình trồng rừng giúp gia đình chính sách

ĐVTN thành phố Hòa Bình trồng rừng giúp gia đình chính sách

(HBĐT) - Hưởng ứng chương trình do T.Ư Đoàn phát động năm 2009 về “Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương” và chủ đề Tháng Thanh niên năm 2010 là “Tuổi trẻ hành động vì môi trường”, tuổi trẻ trong huyện đã tích cực tham gia các hoạt động diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền, tổ chức cho thanh niên ký cam kết thực hiện tốt các hoạt động về bảo vệ môi trường.

 

Huyện Đoàn Tân Lạc đã phối hợp với phòng Tài nguyên - Môi trường giúp đỡ các gia đình khó khăn xây dựng gần 100 công trình nhà tiêu, hố chứa phân hợp vệ sinh. Chỉ sau 2 tuần của Tháng thanh niên, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã trồng gần 6.400 cây xanh, thu gom 6,8 tấn rác thải tại các điểm công cộng, nạo vét, tu sửa 24 giếng nước công cộng, phát quang bụi rậm gần 13 km đường làng ngõ xóm. Các cấp bộ Đoàn trong huyện cũng đang phát động tới đoàn viên, thanh thiếu niên hăng hái tham gia cuộc thi viết về “Tìm hiểu môi trường xung quanh ta”…Từ những hoạt động có ý nghĩa thiết thực này, tuổi trẻ huyện Tân Lạc đang góp sức làm thay đổi nhận thức cũng như tập quán sinh hoạt lạc hậu của người dân nông thôn về môi trường sống.

 

Cũng như huyện Tân Lạc, trong thời gian gần đây, 100% các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh đều coi trọng tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường nguồn nước, bảo vệ dòng sông quê hương được đông đảo ĐVTN và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Để phong trào phát triển thường xuyên, có chiều sâu, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo xây dựng được 4 đội “Tình nguyện xanh” tại TPHB, huyện Lạc Thuỷ, Tân Lạc, Đà Bắc thu hút 100 đoàn viên tham gia. Đồng thời, phối hợp với ngành TN&MT tổ chức các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường cho các đội. Các đội “Tình nguyện xanh” đã khẳng định được vai trò xung kích, tình nguyện tại cơ sở; huy động ngày công lao động, đảm nhận giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu chợ, khu vực ven sông trên địa bàn; phối hợp với lực lượng thanh niên và nhân dân tham gia nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh, nạo vét giếng nước, phát quang bụi rậm, tham gia diệt muỗi, bộ gậy phòng chống sốt rét, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh cho hộ nghèo, gia đình neo đơn… Tiêu biểu như đội “Tình nguyện xanh” huyện Đà Bắc đã huy động trên 600 ngày công lao động xây dựng 53 nhà tiêu hợp vệ sinh và đảm nhận giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu chợ xã Cao Sơn, khu vực ven sông Đà tại xã Hiền Lương. Đội “Tình nguyện xanh” huyện Lạc Thủy phối hợp với ĐVTN và nhân dân trồng được 2 km cây tre chắn sóng dọc bờ sông Bôi…Từ mô hình “Làng xã xanh – sạch – đẹp” tại xã Dân Chủ ( TPHB), ĐVTN trong xã đã trồng được 1000 cây xanh tại các tuyến đường liên thôn, nhà văn hóa xóm bản, triển khai xây dựng 10 bể Bioga và 10 nhà tiêu hợp vệ sinh, đồng thời vận động 100 hộ gia đình thực hiện ký cam kết BVMT, bảo vệ dòng sông quê hương và thường xuyên tổ chức thu gom rác thải trên các đường liên thôn, gầm cầu.

 

Song song với hoạt động của các đội “Tình nguyện xanh” và mô hình “Làng xã xanh – sach – đẹp” tại các huyện, thành phố, trong năm 2009, 100% các huyện, thành đoàn đã phối hợp với Phòng VH-TT&DL ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”. Qua đó, toàn tỉnh đã tổ chức được 174 đợt tuyên truyền lưu động và trên hệ thống loa phát thanh ở cơ sở về BVMT, bảo vệ dòng sông quê hương; tổ chức nạo vét 97 km kênh mương nội đồng thu hút 1.200 ĐVTN và nhân dân tham gia và thu gom hành chục nghìn tấn rác thải tại các nơi công cộng và trên địa bàn khu dân cư. Bằng những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, ĐVTN trong tỉnh đang góp sức trẻ bảo vệ môi trường sống trong sạch và góp phần xây dựng nông thôn mới.

 

                                                                                Bình Giang

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục