Sau khi tàu con thoi Discovery của Mỹ được phóng vào ngày mai, loài người sẽ lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng 4 phụ nữ cùng hiện diện trong không gian.

 

Trong phi hành đoàn 7 người của tàu Discovery có 3 phụ nữ. Ảnh: AFP.
Trong phi hành đoàn 7 người của tàu Discovery có 3 phụ nữ. Ảnh: AFP.

AP cho biết, Tracy Caldwell Dyson - nữ phi hành gia người Mỹ - đang bay cùng tàu Soyuz TMA-18 của Nga tới Trạm Không gian quốc tế (ISS) từ ngày 2/4. Theo kế hoạch tàu sẽ kết nối với ISS trong hôm nay. Vào sáng mai, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ phóng tàu con thoi Discovery để đưa ba nữ phi hành gia khác tới ISS. Tàu sẽ cất cánh vào 6h21 phút sáng 5/4.

Trong số 4 nữ phi hành gia có một cựu giáo viên, một nhà hóa học và hai kỹ sư hàng không. Ba trong số họ tới từ Mỹ. Người còn lại mang quốc tịch Nhật Bản. Với chuyến bay vào sáng mai, Naoko Yamazaki (người Nhật) và Metcalf-Lindenburger (Mỹ) sẽ trở thành người phụ nữ thứ 53 và 54 bay vào vũ trụ.

Nữ phi hành gia người Mỹ Tracy Caldwell Dyson (trái) bay cùng tàu Soyuz TMA-18 lên ISS vào ngày 2/4. Ảnh: AFP.

Trên thực tế giới lãnh đạo NASA chẳng hề để ý tới kỷ lục mà họ sắp tạo ra cho tới khi một phóng viên lên tiếng vào tuần trước. Trong lịch sử thám hiểm không gian chuyện ba phụ nữ cùng bay vào vũ trụ chỉ xảy ra vài lần. Nhưng chưa bao giờ có tới 4 phụ nữ cùng hiện diện trong vũ trụ.

Phi hành đoàn trên tàu Discovery - gồm 7 người - sẽ ở trong không gian 13 ngày để sửa chữa, lắp đặt một số bộ phận của ISS và tiến hành vài thử nghiệm.

Số lượng nam giới vẫn áp đảo trong các chuyến bay lên Trạm không gian quốc tế (ISS) kể từ khi Valentina Tereshkova - một công dân Liên Xô cũ - trở thành người phụ nữ đầu tiên bay lên vũ trụ vào ngày 16/6/1963. Nữ phi hành gia người Mỹ đầu tiên làm điều tương tự là Sally Ride. Cô bay lên vũ trụ vào năm 1983.

 

                                                                  Theo VietNamnet

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục