Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Sáng 22/3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước qua truyền hình trực tuyến toàn quốc. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành T.Ư. Tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

 

Dự án mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước được triển khai từ năm 2007 với 3 giai đoạn: giai đoạn 1 hoàn thiện hệ thống truyền số liệu từ cơ quan Đảng, Chính phủ đến các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành trên toàn quốc. Giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2009 hoàn thiện mạng truyền số liệu từ UBND các tỉnh, thành đến các sở, ban ngành, quận huyện. Giai đoạn 3 sẽ triển khai đến cấp xã, phường, thị trấn.

Đến nay, giai đoạn 2 của dự án đã hoàn thành, mở rộng kết nối đến trên 3.500 điểm tại tất cả các cơ quan sở, ban, ngành, quận, huyện thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Mạng TSLCD với ưu thế tốc độ cao, công nghệ hiện đại, sử dụng phương thức truyền mạch nhãn đa giao thức. Các kết nối đều đảm bảo tính chuyên dùng, an ninh, an toàn và tính dự phòng cao. Thời gian qua, mạng TSLCD đã phục vụ nhiều phiên họp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các tỉnh, thành trong cả nước, các buổi họp giao ban trực tuyến của Chính phủ, các bộ, ban, ngành với các địa đạt chất lượng cao, tiết kiệm chi phí. Qua khảo sát, tỷ lệ các đơn vị đã triển khai khu vực miền Bắc 81%, miền Trung 67%, miền Nam 66%.

Dự kiến trong giai đoạn 2012-2014, mạng TSLCD sẽ mở rộng kết nối tới hơn 11.000 xã, phường, thị trấn. Đến năm 2015, 100% xã, phường, thị trấn được kết nối mạng, tạo nên mạng thông tin liên lạc thông suốt hiệu quả giữa trung ương với tất cả các địa phương.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của Bộ TT&TT và vai trò của các cơ quan tham mưu, Hội đồng tư vấn trong việc ban hành kịp thời các thông tư, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan trong quá trình xây dựng, triển khai, quản lý, khai thác mạng TSLCD. Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới Bộ TT&TT sớm ban hành và trình Thủ tướng Chính phủ các cơ chế, chính sách thúc đẩy triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu chuyên dùng, nhằm đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả cao CNTT vào công tác quản lý, điều hành của cơ quan Đảng, Nhà nước; hướng dẫn việc đưa ứng dụng các hoạt động trong mạng TSLCD nâng cao hiệu quả khai thác mạng của mạng; xây dựng các nguyên tắc cho việc triển khai ứng dựng trên hạ tầng mạng tiêu dùng để đảm bảo tính thống nhất; nghiên cứu, đề xuất phương án quản lý điều hành mạng 1 cách hiệu quả nhất. Tập đoàn BCVT và Bưu điện T.Ư, tích cực quảng bá về tiện ích, dịch vụ của mạng đến khách hàng; chủ động hơn nữa trong đề xuất các ứng dụng có thể triển khai trên mạng; đảm bảo an toàn bảo mật hơn nữa và hoàn thành tốt cơ sở hạ tầng…

Tại buổi khai trương, Bưu điện T.Ư được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen về những đóng góp và thành tích đã đạt được.

 

Hồng Duyên

 

Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục