Khu công nghiệp Lương Sơn được đầu tư xử lý triệt để nguồn nước chống ô nhiễm môi trường.

Khu công nghiệp Lương Sơn được đầu tư xử lý triệt để nguồn nước chống ô nhiễm môi trường.

(HBĐT) - Tính đến tháng 3/2012, UBND tỉnh đã cấp 124 giấy phép về tài nguyên nước cho 65 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, trong đó có 14 giấy phép thăm dò nước dưới đất, 43 giấy phép khai thác nước dưới đất, 25 giấy phép khai thác nước mặt và 42 giấy phép xả nước thải.

 

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, một số đơn vị, tổ chức, cá nhân có các hoạt động liên quan đến khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải vào nguồn nước trên địa bàn tỉnh chưa có ý thức chấp hành việc lập hồ sơ xin cấp phép về tài nguyên nước. Tình hình các dự án đầu tư, các cơ sở khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả nước thải nhưng không đầu tư xử lý hoặc xử lý không triệt để gây ô nhiễm nguồn nước vẫn còn khá phổ biến.

 

Tỉnh ta có nguồn tài nguyên nước mặt dồi dào (tổng lượng nước hàng năm từ các sông suối đạt hơn 60 tỷ m3), tài nguyên nước dưới đất giàu tiềm năng với trữ lượng tĩnh tự nhiên khoảng hơn 12 tỷ m3 nhưng khả năng cấp nước của sông ngòi trong mùa hạn kém. Hưởng ứng Ngày nước thế giới năm 2012 (22/3), các địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về vai trò và giá trị của tài nguyên nước trong phát triển kinh tế -xã hội, đặc biệt là trong sản xuất lương thực và đảm bảo an ninh lương thực. Tăng cường phát động cộng đồng sử dụng nước hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, tích cực phòng chống ô nhiễm và sử dụng tiết kiệm tài nguyên, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, chống tổn thất nguồn nước sạch.

 

                                                                                     

                                                                           Bùi Minh    

 

Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục