(HBĐT) - Năm 2014, hoạt động KH&CN tiếp tục được triển khai toàn diện trên các lĩnh vực phục vụ sản xuất và đời sống. Công tác quản lý về KH&CN được thực hiện theo đúng kế hoạch, tiến độ, mục tiêu, nội dung đề ra. Trong năm đã triển khai 37 đề tài khoa học.

 

Trong đó, chuyển giai đoạn từ năm 2013 sang năm 2014 là 17 đề tài và triển khai mới 20 đề tài. Nhiều đề tài nghiệm thu kết thúc được đánh giá cao. Điển hình như đề tài chuyển giao công nghệ và mở rộng sản xuất giống ngô lai ngắn ngày, chịu hạn, năng suất cao LVN25, SH099, nghiên cứu phát triển một số giống bưởi đặc sản chất lượng cao trên địa bàn tỉnh theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao năng lực, cơ hội tham gia vào tiến trình hoạch định và phát triển các dự án XĐGN cho các nhóm dân tộc thiểu số thuộc xã ĐBKK, xã tái định cư thủy điện sông Đà.

Công tác thông báo và hỏi đáp về hàng rào kỹ thuật trong thương mại và sở hữu trí tuệ ngày càng được quan tâm. Nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm chủ lực của địa phương đã được hỗ trợ khi xác lập quyền bảo hộ sở hữu công nghiệp dưới các hình thức nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý. Tiêu biểu như cam Cao phong, dệt thổ cẩm Mai Châu, mía tím, rượu cần

 

                                                                              Minh Châu

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục