Lãnh đạo Sở KH&CN tặng giấy khen cho các tập thể lao động tiên tiến.

Lãnh đạo Sở KH&CN tặng giấy khen cho các tập thể lao động tiên tiến.

(HBĐT) - Chiều 16/1, Sở KH&CN tổ chức hội nghị tổng kết công tác KH&CN năm 2014, triển khai nhiệm vụ KH&CN năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

 

Năm 2014, hoạt động KH&CN tiếp tục được triển khai toàn diện, tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ phục vụ đời sống và sản xuất. Tổng số đề tài, dự án đã nghiệm thu được 35/35 đề tài, bao gồm 18 đề tài, nghiệm thu kết thúc và 17 đề tài nghiệm thu giai đoạn chuyển tiếp thực hiện năm 2014. Qua nghiệm thu 2 đề tài đạt loại xuất sắc; 15 đề tài đạt loại khá, 1 đề tài đạt yêu cầu. Đối với các đề tài nghiệm thu giai đoạn được triển khai theo đúng nội dung và tiến độ được tiếp tục thực hiện giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt, năm 2014 nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm chủ lực của địa phương đã được hỗ trợ mạnh mẽ trong khi xác lập quyền bảo hộ sở hữu công nghiệp dưới các hình thức như nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý như cam Cao Phong, mía tím Hoà Bình, rượu cần Hoà Bình, hạt dổi Lạc Sơn, quả lặc lày hữu cơ Lương Sơn, dệt thổ cẩm Mai Châu..

 

Toàn ngành đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng và hoàn thành cơ chế, chính sách, pháp luật quản lý về KH&CN đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực thuộc ngành quản lý… Đặc biệt ngành đã lựa chọn ứng dụng nhanh các thành tựu tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Đồng thời tăng cường các hoạt động quản lý về tiêu chuẩn – đo lường – chất lượng, sở hữu trí tuệ, quản lý công nghệ và an toàn bức xạ, thanh tra KHCN, sở hữu trí tuệ, thông tin – thống kê KHCN góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của tỉnh đề ra.

 

Hội nghị đã đề ra 8 nhiệm vụ và 4 giải pháp cho hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh năm 2015 tập trung vào: Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước về KH&CN; Tăng cường công tác QLNN về tiêu chuẩn đo lường chất lượng ở địa phương nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các cơ sở SX-KD; Tuyên truyền pháp luật về sở hữu trí tuệ nhằm nâng cao hiểu biết trong cộng đồng đặc biệt là các doanh nghiệp và các cơ quan thực thi pháp luật có liên quan…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chuyển biến rõ nét và ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động KH&CN trong năm 2014. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của KH&CN trong phát triển kinh tế, xã hội, các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc ứng dụng KH&CN vào công tác quản lý, sản xuất hàng hoá; các doanh nghiệp, địa phương phải nâng cao yếu tố KH&CN trong các sản phẩm hàng hoá. Chủ động lồng ghép các nguồn vốn để phát triển sản phẩm cá lồng sông Đà và thương hiệu mía tím Hoà Bình. Đẩy mạnh thực hiện quản lý các thương hiệu đã được công nhận. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần quan tâm thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích các nhà đầu tư thành lập, phát triển các nhà đầu tư thành lập, phát triển các cơ sở nghiên cứu, chuyển giao KH&CN trên địa bàn tỉnh. Tập trung nguồn lực tăng cường tiềm lực KHCN từ tỉnh đến cơ sở để đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, đời sống, đặc biệt là các hoạt động KHCN trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp phải gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp mang lại hiệu quả cao cho người dân...

 

Nhân dịp này, có 11 tập thể và 12 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua trong hoạt động KHCN năm 2014 được Sở tặng giấy khen. Ngoài ra, có 82 cá nhân thuộc Sở đạt danh hiệu tiên tiến được tặng thưởng.

 

 

                                                     

                                                                Đinh Thắng

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục