Quang cảnh hội thảo.

Quang cảnh hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 30/1, Hội ND tỉnh đã tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát quá trình quản lý và sử dụng đất với sự tham dự của đại diện tổ chức OXFAM Bỉ, đoàn Đại biểu Quốc hội, Ban Dân vận, MTTQ, Sở NN&PTNT, Ngoại vụ, KH & ĐT, Tỉnh đoàn TN và đại diện lãnh đạo UBND, một số cơ quan liên quan của huyện Cao Phong, Công ty TNHH MTV Cao Phong.

 

Tiếp nhận dự án Thúc đẩy thực hiện tham gia và đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất tại tỉnh trong 3 năm 2013 - 2015, từ ngày 10  12/11, Hội ND tỉnh đã phối hợp với Hội ND huyện Cao Phong, công ty TNHH MTV Cao Phong thực hiện khảo sát, lấy ý kiến về những vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng đất ở Công ty TNHH MTV Cao Phong. Hội thảo đã nghe tư vấn dự án báo cáo kết quả và những phát hiện thực hiện nghiên cứu, qua đó đã bước đầu phân tích quá trình áp dụng các chính sách của Trung ương và địa phương trong việc giao đất, cho thuê đất đối với các nông  lâm trường. Đại diện 2 đội sản xuất và Công ty TNHH MTV Cao Phong chia sẻ nguyện vọng được hỗ trợ mở rộng vùng sản xuất, có mức định giá đất phù hợp với từng loại đất, hộ nhận khoán muốn tham gia đóng BHXH, có chiến lược quảng bá và thử nghiệm các kênh phân phối sản phẩm, có trung tâm nghiên cứu sản xuất giống, chuyển giao kỹ thuật. 

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của đại biểu tạo căn cứ đề xuất thực hiện quản lý và sử dụng đất nông, lâm trường hiệu quả và bổ sung vào kế hoạch đề xuất chính sách, các hoạt động can thiệp của dự án tại tỉnh trong thời gian tới.  

                        

 

                                                                                  B.M

 

 

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục