Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30/4-1/5.


Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trong 2 ngày cao điểm 28,29/4, tổng số ghế được cung ứng ra thị trường trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới vào khoảng 41 nghìn ghế.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ lấp đầy đặc biệt cao như chặng Hà Nội- Huế đạt 100%, Hà Nội- Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội-Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%....

Tương tự,  trong ngày 29/4, lượng đặt chỗ tại các chặng bay du lịch từ Tp. Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch trọng điểm nêu trên cũng đang ở mức cao, với tổng số ghế được cung ứng ra vào khoảng 40 nghìn ghế. Tỷ lệ lấp đầy trên các chặng như Tp. Hồ Chí Minh-Quy Nhơn/Phú Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%.

Ở chiều ngược lại các chặng bay chiều về Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh cũng có tỷ lệ đặt chỗ ở mức cao trong các ngày cao điểm là ngày 2, 3 tháng 5. Một số chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hòa đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đều đạt tỉ lệ trên 80%.

Trước tình hình trên, nhằm tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30/4-1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo…, đặc biệt trong các ngày 28-29/4 và 2-3/5.

Về các hãng hảng không, đại diện các hãng hàng không thông tin đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách; đồng thời, nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ và bảo đảm tỷ lệ bay đúng giờ.

Dù các hãng hàng không đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cung ứng chỗ bay cho dịp 30/4 – 1/5 từ sớm, song chỉ 2 tuần nữa tới thời điểm này, giá vé vẫn nóng lên từng ngày. Thậm chí, nhiều chuyến bay đã thông báo hết vé hoặc rất ít chỗ trống.

Giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới các điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là các thành phố biển trong nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… dao động từ 3-5,5 triệu đồng cả thuế phí, có chặng cao điểm hơn 8 triệu đồng/khứ hồi.

Đối với hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 29/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ trên hành trình, giá vé rẻ nhất của Vietnam Airlines hơn 8 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi đó, Bamboo Airways có giá vé rẻ nhất khoảng 5,5 triệu đồng. Mức giá này đã tăng trung bình khoảng gần 2 triệu đồng so với giai đoạn đặt vé đầu tháng 3.

Cùng thời gian này, nếu hành khách từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, giá vé rẻ nhất của Vietravel Airlines hơn 4,7 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi đó, hành khách cũng có thể lựa chọn bay của Vietjet với nhiều khung giờ, với giá rẻ nhất hơn 4 triệu đồng.

Theo ghi nhận của Vietnam Airlines và Vasco, nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29/4 và 2/5. Ngoài ra, trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60 - 70% số ghế.

Trước đó, các hãng hàng không đã công bố phương án cung ứng chỗ bay cho dịp 30/4 – 1/5 từ sớm. Từ đầu tháng 4, đại diện Vietnam Airlines và Vasco cho biết, các hãng sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ (tương đương gần 2.800 chuyến bay) trên các đường bay nội địa trong thời gian từ 26/4 - 5/5.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, các hãng hàng không đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách; đồng thời, nỗ lực cải thiện chất lượng phục vụ và bảo đảm tỷ lệ bay đúng giờ.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Đánh thức du lịch vùng hồ Đà Bắc

(HBĐT) - Huyện vùng cao Đà Bắc có tới 13 xã địa hình trải dài dọc tuyến vùng hồ. Đời sống người dân phụ thuộc phần nhiều vào nghề nuôi cá lồng và đánh bắt thủy sản. Trong ít năm gần đây, khi ngành nghề du lịch được mở mang, bà con các xã vùng hồ có thêm cơ hội phát huy tiềm năng, lợi thế, từ đó cải thiện đáng kể nguồn thu nhập.

Ấn tượng đảo Nam Du – thiên đường du lịch

(HBĐT) - Sóng biển dập dềnh, gió lồng lộng thổi qua, cảnh vật hoang sơ đẹp kỳ lạ, người dân hiền lành, mến khách, đó là những ấn tượng đầu tiên của chúng tôi trong hành trình ghé thăm quần đảo Nam Du, được mệnh danh là "thiên đường du lịch”.

Dự báo du lịch quốc tế có thể giảm tới 70% trong năm nay

Do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch quốc tế sẽ giảm tới 70% trong năm nay, đánh dấu sự sụt giảm lớn nhất của "ngành công nghiệp không khói" kể từ khi du lịch bắt đầu thống kê số liệu tăng trưởng từ những năm 1950.

Huyện Mai Châu có 11 dự án phát triển du lịch

(HBĐT) - Trong thời gian qua, huyện Mai Châu đặc biệt quan tâm tới công tác thu hút đầu tư và triển khai các dự án du lịch - thương mại. Sau khi UBND tỉnh có Quyết định công bố Quy hoạch Điểm du lịch quốc gia Mai Châu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, số lượng các nhà đầu tư về du lịch, thương mại vào Mai Châu ngày càng tăng.

Mai châu đón khoảng 10 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

(HBĐT) - Từ ngày 27/4 - 1/5, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu đã đón khoảng 10 nghìn lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 4 tỷ đồng.  

Quý I, huyện Mai Châu đón 82.351 lượt khách du lịch

(HBĐT) -Thời gian qua, huyện Mai Châu đã thực hiện nhiều giải pháp để thu hút đầu tư phát triển du lịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp trên cơ sở giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Quan tâm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Bên cạnh đó, huyện còn tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, mở rộng liên doanh, liên kết trong nước và quốc tế để thu hút khách du lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục