(HBĐT) - Ngày 28/2, UBND thành phố Hòa Bình tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tham dự có gần 70 đại biểu đại diện các phòng, ban và UBND các xã, phường trên địa bàn.


Quang cảnh hội nghị. 

Hội nghị có 8 ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các ý kiến góp ý khá toàn diện, từ việc giải thích từ ngữ ở Điều 3 cho dễ hiểu, sát đúng, đến những vấn đề trọng tâm ở các điều, khoản cần tiếp tục nghiên cứu, xem xét điều chỉnh. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề trọng tâm trong dự thảo luật như: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; cơ chế, chính sách, giá đất; hộ gia đình sử dụng đất; trách nhiệm của các ngành trong thực hiện luật…

Nội dung về giá đất, khung giá đất được nhiều đại biểu đề cập. Một số ý kiến của đại biểu ở phường trung tâm thành phố cho rằng, nên bỏ khung giá đất để giá đất thời điểm thu hồi sát với giá thị trường hơn. Song cũng có ý kiến băn khoăn khi bỏ khung giá đất, giá đất tăng, người khó khăn sẽ khó mua được đất; đề xuất khung giá đất nên có thời hạn trong 2 năm thay vì 5 năm hay 1 năm. Cần tính toán để tránh lợi ích nhóm trong xác định giá đất đền bù. Vấn đề quy hoạch đất đai theo Điều 62 của dự thảo Luật, một số ý kiến cho rằng nên rút ngắn thời gian quy hoạch thay vì 10 năm như hiện nay. Vấn đề về cơ chế, chính sách dạy nghề, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân sau khi thu hồi đất được đề nghị xem xét, tính toán kỹ hơn…

Một số ý kiến cũng tập trung góp ý vào Khoản 2, Điều 89 dự thảo Luật quy định về nguyên tắc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất. Đề nghị xem xét sửa đổi cụm từ cho phù hợp và khả thi khi áp dụng luật…

Trước khi tổ chức hội nghị này, UBND thành phố Hòa Bình đã ban hành văn bản chỉ đạo các phường, xã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đến cấp xóm, tổ dân phố. Ngoài các ý kiến góp ý trực tiếp tại hội nghị, UBND thành phố tiếp nhận góp ý bằng văn bản để tổng hợp gửi cấp trên theo đúng kế hoạch thời gian.

          
 C.L

Các tin khác


Khởi sắc bức tranh nông thôn mới

Từ Nghị quyết số 02, ngày 7/6/2011 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020 (Nghị quyết 02) đã tạo những đột phá, "vẽ” nên bức tranh tươi sáng trên mảnh đất cửa ngõ Thủ đô.

Xã Lỗ Sơn: Nghị quyết về công tác dân tộc góp phần thay đổi diện mạo nông thôn

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về lãnh đạo phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2030. Qua đó từng bước giúp xã thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Xã Mỹ Hòa: Đồng thuận xây dựng nông thôn mới nâng cao

(HBĐT) - Với sự đồng thuận của người dân và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tháng 12/2020, xã Mỹ Hòa (Tân Lạc) đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Hiện, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã tiếp tục thực hiện các kế hoạch, giải pháp, thi đua xây dựng quê hương, phát triển KT-XH bền vững, hoàn thiện các tiêu chí để đạt xã NTM nâng cao vào năm 2025 theo lộ trình đã đề ra.

Xã Ngọc Mỹ vượt khó xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) mới đạt 4 tiêu chí. Sau 11 năm, xã đã hoàn thành chương trình XDNTM.

Xóm Hải Phong – miền quê tươi đẹp

(HBĐT) - Từ một làng quê nghèo, xóm Hải Phong, xã Bắc Phong (Cao Phong) đã vươn lên trở thành miền quê tươi đẹp...

Huyện Mai Châu: “Tổ liên gia tự quản” góp phần giữ gìn an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Từng là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm do có số người nghiện nhiều. Tuy nhiên, phát huy vai trò của 42 tổ liên gia tự quản (LGTQ) về an ninh trật tự (ANTT) trong toàn xã, Vạn Mai từng bước đẩy lùi tội phạm, tai tệ nạn xã hội, giữ vững địa bàn ổn định về ANTT, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, tình huống đột xuất, bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục