(HBĐT) - Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lương Sơn và mỗi đại biểu đã tích cực hoạt động trên các lĩnh vực công tác theo chức năng, nhiệm vụ, trọng trách được giao. Hàng năm, tổ duy trì họp thống nhất nội dung, triển khai công việc, phân công nhiệm vụ giữa tổ trưởng, tổ phó và các thành viên. Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Các đại biểu của tổ tham gia tích cực các hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh tổ chức; giữ mối liên hệ thường xuyên với các cấp chính quyền trên địa bàn.


Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lương Sơn trong hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6 tại huyện. 

Đồng chí Bùi Hữu Điền, Phó Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn cho biết: Nhìn lại nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Kết quả đó có sự đóng góp của tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lương Sơn, sự phối hợp giữa HĐND huyện với các ngành, địa phương và sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cử tri. 

Bằng trí tuệ, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, 5 năm qua, các đại biểu trong tổ đã tham gia đóng góp ý kiến, cùng HĐND huyện tổ chức 15 kỳ họp để xem xét quyết định, ban hành 92 nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, QP-AN, xây dựng chính quyền, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Nhiều nghị quyết chuyên đề khi ban hành đã đi vào cuộc sống, đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân và cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp HĐND huyện luôn đảm bảo phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, phát huy tiềm lực, thế mạnh của địa phương, tạo chuyển biến tích cực ở mọi mặt.

Nhờ đó, phát triển KT-XH của huyện có chuyển biến tích cực. Trong 5 năm, thu NSNN trên địa bàn đạt trên 1.205 tỷ đồng, tăng gấp 2,35 lần so với giai đoạn trước. Thu nhập bình quân đầu người đạt 81,9 triệu đồng/năm; tỷ lệ đô thị hóa đạt 42%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,37%. Năm 2019, huyện Lương Sơn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; thị trấn Lương Sơn và khu vực mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát, các đại biểu chủ động bố trí tham gia 225 cuộc giám sát chuyên đề và nhiều cuộc khảo sát của Thường trực và các Ban HĐND huyện. Chất lượng hoạt động của tổ đại biểu được thể hiện rõ nét trong việc phân công, khích lệ các thành viên của tổ chuẩn bị câu hỏi chất vấn và chất vấn trực tiếp tại các phiên họp, với nhiều câu hỏi chất vấn đề cập những vấn đề được cử tri quan tâm về các lĩnh vực: Quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, ANTT, xử lý xe quá khổ, quá tải… 

Hoạt động của tổ có nhiều đổi mới. Hàng năm, tổ phối hợp UB MTTQ huyện xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) theo từng địa bàn. Ngoài TXCT trước, sau mỗi kỳ họp, tổ thực hiện TXCT theo chuyên đề, qua đó nắm được sâu sát nhiều vấn đề bất cập từ cơ sở và tâm tư, nguyện vọng của cử tri ở địa phương. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức được 95 cuộc TXCT với đại biểu các cấp, tiếp nhận hàng chục nghìn lượt ý kiến, tỷ lệ giải quyết đạt trên 70%. Đồng thời, tiếp nhận 443 đơn khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển đến các cơ quan giải quyết theo thẩm quyền. 

Đồng chí Hoàng Đức Chính, Trưởng Ban KT-NS (HĐND tỉnh), Tổ phó Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lương Sơn đánh giá: Thực tiễn hoạt động những năm qua có thể khẳng định, tổ đại biểu HĐND có vai trò quan trọng, là "cánh tay nối dài” của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh. Qua một nhiệm kỳ hoạt động, các đại biểu trong tổ đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau mỗi kỳ họp. Luôn đổi mới, đa dạng hóa nội dung, phương pháp TXCT nhằm nâng cao chất lượng TXCT; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo huyện giải quyết nhanh chóng, triệt để các ý kiến của cử tri. Quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, cử tri để có các quyết sách phù hợp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH. Các cuộc thảo luận tổ tại các kỳ họp HĐND tỉnh luôn diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm với nhiều ý kiến phát biểu chất lượng, tâm huyết. 

Với những dấu ấn trong nhiệm kỳ, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Lương Sơn và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, thành viên tổ vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Thu Hằng

Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục