Chiều 22/12, tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam, Báo Tiền Phong và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ vinh danh trao thưởng cho các VĐV, HLV đội tuyển Điền kinh Việt Nam thi đấu giành thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30/2019 (SEA Games 30).



Tham dự với lực lượng đông nhất của Đoàn TTVN, Điền kinh là môn thể thao mang về nhiều HCV nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, tổn thất lực lượng nhưng điền kinh vẫn giành được 16 HCV, 12 HCB, 10 HCĐ. Với thành tích này, điền kinh Việt Nam vững vàng ở vị trí số 1 Đông Nam Á, đóng góp lớn vào thành tích thứ 2 trên bảng xếp hạng toàn đoàn của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

 Đánh giá cao nỗ lực của các VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam, Báo Tiền Phong, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam quyết định trao thưởng cho các VĐV giành huy chương tại SEA Games với mức 10 triệu đồng cho HCV, 7 triệu đồng cho HCB và 5 triệu đồng cho HCĐ. Các VĐV thi đấu nội dung đồng đội cũng được hưởng mức thưởng như với cá nhân. Mỗi VĐV nhận thưởng một lần cho huy chương cao nhất, còn những VĐV giành từ 2 HCV trở lên là đặc biệt xuất sắc được thưởng thêm 5 triệu đồng.


 Bên cạnh việc khen thưởng các VĐV giành huy chương, Ban tổ chức cũng quyết định trao thưởng cho 4 VĐV Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang, điền kinh), Nguyễn Thị Huyền (Nam Định, điền kinh), Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định, điền kinh) và Vương Thị Huyền (cử tạ) vì thể hiện tinh thần, ý chí Việt Nam trong tập luyện và thi đấu, truyền cảm hứng tích cực tới đông đảo người hâm mộ thể thao nước nhà. Phần thưởng là 10 triệu đồng cho mỗi VĐV.

 Phần thưởng này là món quà cho tinh thần, ý chí của các VĐV trong tập luyện và thi đấu. Mặc dù bố vừa mất, con vừa sinh hay kiệt sức trên đường chạy nhưng Huyền, Lệ, Oanh… vẫn nỗ lực tập luyện và thi đấu giành huy chương cho thể thao Việt Nam. Hình ảnh của các VĐV đã truyền cảm hứng tích cực tới đông đảo người hâm mộ thể thao nước nhà.

Không chỉ trao thưởng cho các VĐV, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và báo Tiền Phong sẽ hợp tác với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam trong việc phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo các VĐV tiềm năng cho điền kinh Việt Nam thông qua khoản kinh phí hỗ trợ ít nhất 250 triệu đồng mỗi năm.

Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam được thành lập từ năm 1993 do Thủ tướng Chính phủ là Chủ tịch danh dự, Bí thư Thứ nhất TƯ Đoàn là chủ tịch Hội đồng điều hành và Báo Tiền Phong là cơ quan thường trực điều hành, với mục đích giúp đỡ các tài năng trẻ tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như phát hiện, cổ vũ và hỗ trợ đối với những thanh thiếu niên có năng khiếu để tạo nguồn đào tạo nhân tài trên các lĩnh vực, nhất là đối với những tài năng trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2019 Quỹ đã tiến hành trao thưởng 200 triệu đồng cho Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành ngôi vô địch Đông Nam Á 2019 và đến cuối năm tiếp tục trao thưởng gần 350 triệu đồng cho các VĐV điền kinh đoạt thành tích cao tại SEA Games 30 và VĐV nỗ lực thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần, ý chí Việt Nam, truyền cảm hứng tích cực cho người hâm mộ, trao thưởng 250 triệu đồng mỗi đội cho đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U22 quốc gia với thành tích giành HCV SEA Games 30.


                            Theo Thethaovietnam

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục