Tối 22/5, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ bước vào trận chung kết tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 31. Với lịch sử truyền thống, phong độ của 2 đội, đây được ví là "trận chung kết trong mơ” của bóng đá khu vực Đông Nam Á.


Những trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan luôn mang đến những cảm giác đầy thú vị. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam đang là ĐKVĐ SEA Games và thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất quyết tâm bảo vệ tấm HCV của giải đấu được diễn ra trên sân nhà. "Chúng tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam" - HLV Park Hang-seo phát biểu tại cuộc họp báo trước trận chung kết.

Có thể nói, bóng đá Việt Nam thực sự khởi sắc và có những thành tích ấn tượng kể từ năm 2018 khi HLV Park Hang-seo xuất hiện. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang đến những niềm vui từ những chiến thắng, trong đó, có cả những chiến thắng trước bóng đá Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 2019. Đáng chú ý là HLV này đã tạo "cơn địa chấn” ở Thường Châu (Trung Quốc) cùng tuyển U23 Việt Nam với tấm HCB châu Á.


Tuyển U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng tại SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình. Ảnh: TTXVN

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thầy Park có 5 lần đối đầu với Thái Lan, trong đó thắng 1, thua 1 và hòa 3. Còn cấp đội U23, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thua trước người Thái.

Những thống kê trên khiến U23 Việt Nam có thể lạc quan cho trước trận chung kết trên Mỹ Đình lần này.

SEA Games 2003, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một kỳ đại hội thể thao khu vực. Đó là năm mà thể thao Việt Nam thắng lớn với số huy chương vàng áp đảo. Đội tuyển bóng đá nữ cũng đã tận dụng lợi thế sân nhà để lên ngôi. Tất cả dồn sự chú ý vào trận chung kết bóng đá nam giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Trận đấu đó, dưới sự theo dõi của hơn 4 vạn khán giả tại Mỹ Đình, U23 Việt Nam bị dẫn trước trong sự lo lắng, hồi hộp. Để rồi bàn thắng ở phút 90+1 của Văn Quyến đã khiến Mỹ Đình như "nổ tung”. Những rồi "bàn thắng vàng" của Nattaporn trong hiệp phụ đã khiến U23 Việt Nam "mất vàng" vào tay người Thái.

U23 Thái Lan ở SEA Games lần này là tập thể khá mạnh. Họ ghi 15 bàn sau 5 trận đấu, chỉ lọt lưới 2 bàn và 2 bàn thua đó đến từ việc họ bị thẻ đỏ khi gặp U23 Malaysia. U23 Thái Lan đang là đội thể hiện được tốt nhất những phẩm chất của ứng viên của nhà vô địch.

Trận đấu này, đoàn quân của HLV Mano Polking gặp nhiều vấn đề về thể lực sau khi trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng với U23 Indonesia ở vòng bán kết và họ còn bị mất người vì thẻ phạt, đáng chú ý là tiền vệ mang nửa dòng máu Thụy Điển William Gabriel Widersjoe.

Về phía U23 Việt Nam, đội chủ nhà gặp tổn thất thực sự khi Lê Văn Xuân bị chấn thương nặng. Hậu vệ của CLB Hà Nội đã chơi rất tốt ở cả 2 cánh, công thủ toàn diện và đá phạt rất tốt với 3 đường kiến tạo tại SEA Games 31.


Tuyển U23 Thái Lan nhận mình "cửa dưới" nhưng sẵn sàng tạo ra bất ngờ. Ảnh: TTXVN

Việc cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chỉ có 2 ngày nghỉ sau 120 phút tại bán kết, với mật độ 5 trận/13 ngày khiến bài toán dự phòng và sử dụng sao cho hiệu quả 5 quyền thay người (cộng 1 suất nữa nếu đá hiệp phụ) sẽ là chìa khóa quyết định trận đấu.

Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo nói, 3 năm trước ở Philippines, ông tham gia 1 kỳ đại hội và mục tiêu đặt ra mục tiêu giành tấm HCV bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Lúc đó, ông bị áp lực tâm lý rất lớn, nhưng các cầu thủ đã thể hiện tốt và đạt được mục tiêu đề ra. Năm nay đá ở sân nhà, áp lực rất lớn, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc quyết tâm sẽ cùng các học trò hướng đến chiến thắng.

Sự hun đúc từ tính kình địch của 2 nền bóng đá khiến bản lĩnh tiết chế cảm xúc, làm sao chơi bóng nhiệt với cái đầu lạnh, tinh quái nhất sẽ trở thành mấu chốt.

Sự cổ vũ của hơn 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình, cùng động lực mà đội tuyển nữ mang đến sau chức vô địch vào tối 21/5, U23 Việt Nam sẽ giữ lại điều tốt đẹp nhất cho kỳ SEA Games thành công rực rỡ. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam từng giành HCV SEA Games cả bóng đá nam và nữ là kỳ đại hội trên đất Philippines cách đây 3 năm.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19 giờ trên sân Mỹ Đình.

Để đảm bảo an ninh cho trận đấu này, cơ quan công an và Ban tổ chức, VFF đã thống nhất bố trí 4 vòng kiểm soát khán giả.


Công tác an ninh sẽ được siết chặt tại sân Mỹ Đình. Ảnh: L.S

Ban tổ chức khuyến cáo khán giả, cổ động viên tới sân trước 90 phút so với giờ bóng lăn của trận chung kết. Vé trận chung kết (loại không phải vé mời) có mã QR tương ứng với 1 vị trí chỗ ngồi định danh trên sân Mỹ Đình và trên vé cũng đã quy định mỗi vé chỉ được quẹt hợp lệ 1 lần duy nhất tại cổng kiểm soát để có thể vào sân.

Khán giả mang theo vé điện tử có QR Code tới sân sẽ bắt buộc phải có các vòng kiểm soát chặt chẽ như sau: Vòng ngoài (đường Lê Đức Thọ) có 5 cổng kiểm soát. Mỗi cổng kiểm ban tổ chức sẽ dùng các thiết bị, công nghệ để soát vé. Sau khi kiểm tra vé thành công, nhân viên kiểm soát xác nhận trên hệ thống và cho khán giả đi vào trong, đóng dấu kiểm soát lên tay khán giả để xác nhận vé hợp lệ. Vòng thứ 2 (cửa trong khán đài), mỗi cửa sẽ có 2 nhân sự kiểm soát. Sau đó thêm 2 vòng nữa. Khán giả cũng sẽ được kiểm soát qua cổng từ, để phát hiện pháo nổ, pháo sáng, pháo thăng thiên hay các vật dụng gây nguy hiểm khác.

Phát biểu trước trận:
"Tôi biết người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng vào đội tuyển. Các cầu thủ cũng có áp lực trước trận đấu lớn. Bóng đá là môn thể thao có nhiều biến số, không chỉ đến từ kỹ năng cá nhân mà còn là tập thể. Chúng tôi cố gắng đạt kết quả tốt trong trận đấu này" - HLV Park Hang-seo

"U23 Việt Nam là đội bóng tốt, sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và thể lực sung mãn. Họ còn có lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả và có sự chuẩn bị tốt nên chúng tôi là đội nằm cửa dưới. Tuy nhiên, U23 Thái Lan sẽ vượt qua áp lực và thi đấu tự tin để giành chiến thắng chung cuộc" - HLV Mano Polking

Theo Báo Tin tức

Các tin khác


Hoãn cưới để thi đấu SEA Games, Nguyễn Linh Na xuất sắc giành HCV 7 môn phối hợp

Chiều 11.5.2023, Nguyễn Linh Na đã hoàn thành bài thi chạy 800 m SEA Games 32, kết thúc tất cả các nội dung 7 môn phối hợp và vượt qua đối thủ người Philippines để giành HCV.

SEA Games 32 ngày 12/5: Đoàn Thể thao Việt Nam bứt phá ngoạn mục

Với 13 HCV, 10 HCB, 6 HCĐ trong ngày thi đấu 12/5 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có cuộc bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của đoàn Thể thao Thái Lan và nước chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32: U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm

Trong trận đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 vừa kết thúc, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cùng chia điểm với kết quả hòa 1-1.

SEA Games 32: Đội bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam xuất sắc đánh bại Thái Lan

Đội tuyển bóng rổ nữ 5x5 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Thái Lan với tỉ số chung cuộc 75-72, dù các cô gái Việt Nam đã bị đối thủ dẫn điểm với cách biệt khá lớn trong hiệp 1 và hiệp 2.

Dương Thúy Vi ''mở hàng'' HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 11/5

Sáng 11/5, nữ võ sĩ Wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày cho đoàn Thể thao Việt Nam ở nội dung thương thuật và kiếm thuật nữ.

U22 Campuchia dừng bước ở vòng bảng SEA Games 32

Không có bất ngờ nào ở lượt trận cuối bảng A như sự chờ đợi của các cổ động viên Campuchia, dù họ phần nào được an ủi bởi màn trình diễn khá tốt của U22 chủ nhà SEA Games 32 trước đối thủ mạnh Indonesia. Thất bại 1-2 khiến U22 Campuchia sớm phải dừng bước ngay từ vòng bảng, trong khi U22 Indonesia dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục