Hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh theo dõi thông tin thời sự trên báo chí chính thống.

(HBĐT) - Sáng đầu tuần, chúng tôi có mặt tại Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh. Diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp nên số hội viên đến CLB sinh hoạt không đông, các hoạt động thể thao tạm dừng, chủ yếu các cụ đến để đọc báo, nghe tin tức thời sự. Ông Quách Thế Tản, Chủ nhiệm CLB cho biết: CLB hiện có trên 500 hội viên, các hội viên CLB là cán bộ hưu trí, có tiếng nói, uy tín, sức ảnh hưởng trong gia đình, khu dân cư. Để kịp thời cung cấp thông tin chính thống, chính xác cho hội viên, CLB hiện có khoảng trên 10 đầu báo uy tín như: Báo Nhân dân, Báo Hòa Bình, Báo Người đại biểu nhân dân… Ngoài ra, vào ngày 26 hàng tháng, CLB phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành tổ chức buổi nói chuyện thời sự, chuyên đề cho hội viên về các vấn đề như: Bảo vệ chủ quyền biển đảo, an ninh mạng, công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… Qua việc đọc báo chính thống và dự các buổi nói chuyện thời sự, hội viên CLB được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời để mỗi hội viên sẽ là một tuyên truyền viên tuyên truyền, vận động người thân và Nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Thực hiện công tác tuyên truyền để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tiên phong trong công tác tuyên truyền, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là các vấn đề, sự kiện dư luận Nhân dân quan tâm để kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận. Thường xuyên cập nhật chuyên mục "Gương người tốt, việc tốt”, "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… để tuyên truyền, lan tỏa những gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến… Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh mở chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Tỉnh Đoàn mở chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” trên website của Tỉnh Đoàn, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn xây dựng, thực hiện chuyên mục "Tuổi trẻ các dân tộc Hòa Bình sắt son niềm tin với Đảng”; thành lập, duy trì hoạt động CLB lý luận trẻ tỉnh, thường xuyên tổ chức sinh hoạt với các nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Qua đó, góp phần cung cấp, định hướng cho đoàn viên thanh niên tiếp cận các nguồn tin chính thống, phản bác lại thông tin xấu, độc, thông tin sai sự thật, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

Ban chỉ đạo 35 các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, nhất là vào thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra các sự kiện chính trị dư luận Nhân dân quan tâm: Tình hình diễn biến dịch Covid-19, Đại hội XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, phát hiện sớm tình hình, kịp thời xử lý các tình huống tư tưởng xảy ra. Qua đó ngăn chặn, không để các thế lực thù địch lợi dụng, tập hợp lực lượng và hình thành tổ chức, xuyên tạc, kích động, lôi kéo quần chúng chống Đảng, Nhà nước; góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo thuận lợi cho phát triển KT-XH của tỉnh.


Dương Liễu

Các tin khác


Ổn định chính trị - Vốn quý để phát triển đất nước

Đối với đất nước ta, ổn định chính trị là tài sản vô giá. Điều này đã được minh chứng qua kết quả của gần 40 năm đổi mới, ổn định chính trị là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế đất nước, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trị bệnh giáo điều của cán bộ, đảng viên ở cơ sở

Cán bộ, đảng viên là hạt nhân xây dựng tổ chức cơ sở đảng, là cầu nối giữa Ðảng với nhân dân; thực hiện và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Sáng ngời tâm thế, bản lĩnh, bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).

Cảnh giác trước những luận điệu giả danh phản biện xã hội

Phản biện xã hội là một hình thức thể hiện tự do ngôn luận, bày tỏ ý kiến một cách có cơ sở khoa học nhằm thực hiện quyền dân chủ và ý thức trách nhiệm của công dân. Ở Việt Nam, phản biện xã hội ngày càng được mở rộng nhằm thúc đẩy việc xây dựng nhà nước pháp quyền và quá trình dân chủ hóa đời sống xã hội, cũng như phát huy trí tuệ cộng đồng. Tuy nhiên một số tổ chức, cá nhân đã và đang lợi dụng quyền này để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước gây bức xúc dư luận, đòi hỏi cần phải kịp thời vạch trần và lên án.

Kiên quyết bảo vệ an ninh quốc gia và đại đoàn kết dân tộc

Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, ngày 6/3 vừa qua, Bộ Công an đã ra thông báo về hai tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam, đó là "Nhóm Hỗ trợ người Thượng" và "Người Thượng vì công lý". Qua đây cũng đòi hỏi các cấp chính quyền địa phương, nhất là ở các địa bàn phức tạp, nhạy cảm tiếp tục bám sát địa bàn; các tầng lớp nhân dân thường xuyên nêu cao cảnh giác, không để bị dụ dỗ, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền, gây tổn hại đến khối đại đoàn kết dân tộc.

Thói xu nịnh và giá trị ảo

Thói xu nịnh tưởng chừng vô hại, nghe vui tai, nhưng thực chất lại nguy hại khôn lường vì nó dẫn tới sự mất tỉnh táo, bị nhầm lẫn bởi giá trị ảo, từ đó đưa ra những lựa chọn sai, những quyết định sai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục