(HBĐT) - Từ năm 2019 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện Yên Thủy và các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã phối hợp tổ chức 61 lớp bồi dưỡng cho 4.215 học viên là cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) cơ sở về nội dung học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các lớp học, CB, ĐV và các tầng lớp Nhân dân từng bước nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối, những quyết sách của Đảng trên các lĩnh vực chính trị, KT-XH, QP- AN; góp phần ổn định an ninh chính trị, phát triển KT-XH trên địa bàn.

 


Đoàn Thanh niên xã Bảo Hiệu (Yên Thuỷ) tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền các chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh".

Đồng chí Quách Hương Lam, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Để thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, huyện xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời tham mưu, làm tốt định hướng tư tưởng cho CB, ĐV và các tầng lớp Nhân dân, góp phần vào kết quả phát triển KT-XH, QP-AN của huyện. Trên các website, trang tin, trang thông tin điện tử của huyện đã đăng tải về việc công bố các văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Vận động CB, ĐV tích cực tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực về đại hội trên các trang mạng cá nhân.

Huyện cũng đã tổ chức hội nghị cấp ủy, hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội… để thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghị quyết và các kế hoạch triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Việc tuyên truyền được tổ chức sâu rộng thông qua hệ thống truyền thanh - truyền hình huyện, loa truyền thanh xã, thị trấn. Đồng thời phát động các phong trào thi đua yêu nước, tôn vinh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tổ chức hội nghị, gặp mặt tôn vinh những mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp Bản tin nội bộ với nội dung chủ yếu về định hướng thông tin tuyên truyền sinh hoạt đến 115 chi bộ thôn, xóm, khu phố trong toàn huyện.

Để đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu, độc trên internet, mạng xã hội, các ban, ngành, đoàn thể huyện đã tuyên truyền, vận động CB, ĐV, Nhân dân tham gia "like”, bình luận ủng hộ, chia sẻ các bài viết tích cực, hoặc phản bác quan điểm sai trái của các phần tử thù địch; chia sẻ rộng rãi thông tin chính thống từ các tài khoản được Ban Tuyên giáo các cấp giới thiệu trên mạng xã hội. Kết hợp chặt chẽ, đồng bộ các biện pháp giữa "xây” và "chống”, kết hợp các giải pháp tuyên truyền, giáo dục; tăng cường quản lý nhà nước, thực hiện có hiệu quả các quy định Luật An ninh mạng.

Ngoài ra, huyện tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử của đất nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuyên truyền sâu về vấn đề biển, đảo; công tác thông tin đối ngoại; công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới đất liền… Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của CB, ĐV và các tầng lớp Nhân dân, phát hiện sớm tình hình, ngăn chặn, không để các thế lực thù địch lợi dụng, xuyên tạc, kích động, lôi kéo quần chúng chống phá Đảng, Nhà nước. Tham mưu chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội huyện, các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa, cộng tác viên dư luận xã hội tăng cường nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đến các đối tượng. 

 Dương Liễu


Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục