(HBĐT) - Thời gian qua ghi nhận sự đổi mới trong xây dựng và duy trì quy chế làm việc, chương trình công tác của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Tân Lạc phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đề cao trách nhiệm đồng chí bí thư cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc triển khai gắn với kiểm tra, đôn đốc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm, đột phá, thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ các cấp.


Ban Chấp hành Huyện ủy Tân Lạc kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ chính trị giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy kịp thời ban hành chương trình hành động thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện, quy chế làm việc của BCH Đảng bộ huyện, chương trình làm việc toàn khoá của Huyện uỷ, quy chế làm việc của UBKT Huyện uỷ. Hàng năm xây dựng chương trình làm việc của Huyện ủy, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy theo quy chế và chương trình làm việc đã được thông qua; đồng thời sửa đổi, bổ sung quy chế, phân công nhiệm vụ, quyền hạn cho các đồng chí Thường trực Huyện ủy, BTV, BCH Đảng bộ huyện theo quy định và phù hợp điều kiện thực tiễn của huyện. Công tác quán triệt các văn bản của T.Ư, Tỉnh ủy có nhiều đổi mới, đề cao trách nhiệm đồng chí bí thư cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc triển khai, đặc biệt làm rõ những nội dung cơ bản, những điểm mới trong các chủ trương, liên hệ thực tiễn ở địa phương để lựa chọn những nội dung lớn, có tính bao quát, toàn diện để cụ thể hoá thành chương trình, kế hoạch hành động, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Các văn bản của Huyện ủy, BTV có nhiều đổi mới từ khâu xây dựng, lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan liên quan, của các đồng chí cấp ủy đến biểu quyết thông qua. 

Phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của Huyện uỷ, BTV Huyện uỷ Tân Lạc có nhiều đổi mới, đảm bảo phát huy được nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, giữ gìn đoàn kết nội bộ. BTV, Thường trực Huyện uỷ đã tổ chức kiểm tra, khảo sát, làm việc với BCH các đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị. Nội dung, thành phần các buổi làm việc theo hướng thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương, hình thức. Sau làm việc, kiểm tra ban hành kết luận, đồng thời thường xuyên đôn đốc, đánh giá việc triển khai thực hiện các kết luận.

Theo đó, các lĩnh vực xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển KT-XH có những chuyển động tích cực. Nhiều chỉ tiêu cơ bản đảm bảo tiến độ, đạt và vượt mục tiêu NQĐH đề ra. Kinh tế của huyện phát triển khá, hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư, bộ mặt nông thôn mới và đô thị có nhiều khởi sắc. Cải cách hành chính có nhiều tiến bộ. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 5 năm (2021 - 2025) tăng 17,3%, đạt 115% so với NQĐH; thu ngân sách Nhà nước tăng 25,8%/năm, vượt 10,8% so với NQĐH. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3%/năm, đạt 75% so với NQĐH; an sinh xã hội được đảm bảo...

Đồng chí Đinh Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Tân Lạc cho biết: Huyện ủy tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, lựa chọn những nội dung trọng điểm, trọng tâm, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng; phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị; tranh thủ tối đa các nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển nhanh, bền vững gắn với đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo và phát triển văn hoá - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tiếp tục xây dựng huyện là đơn vị có phong trào xuất sắc toàn diện, phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu kinh tế của huyện đạt mức phát triển trung bình của tỉnh.

Lê Chung

Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục