Trung tuần tháng 8 vừa qua, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp công dân định kỳ tháng 8/2024.


Cán bộ Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Tại buổi tiếp dân, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy nghe các công dân: Đinh Văn Miễn, xóm Thịnh Vượng, xã Lạc Thịnh (Yên Thủy); đoàn 5 công dân đại diện cho 170 hộ dân thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình)… trình bày nội dung kiến nghị. Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã có kết luận, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, yêu cầu các địa phương, sở, ngành liên quan khẩn trương giải quyết kiến nghị, bức xúc của nhân dân. Theo ghi nhận của phóng viên, nhân dân đánh giá cao hoạt động tiếp dân định kỳ hàng tháng của lãnh đạo tỉnh. Hòa Bình cũng được ghi nhận là một trong những địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 13/7 - 12/8/2024, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 30 đoàn, 36 lượt công dân đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh trình bày 30 vụ việc. Cụ thể, nội dung công dân khiếu nại, tố cáo (KN-TC), kiến nghị, phản ánh liên quan đến lĩnh vực đất đai 27 vụ việc, nội dung khác 3 vụ việc. Tình hình an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh được đảm bảo, không xảy ra tình trạng mất trật tự; công dân đến KN-TC, kiến nghị, phản ánh được cán bộ tiếp công dân trả lời, hướng dẫn tận tình, không gây bức xúc cho công dân. Công tác tiếp công dân đã góp phần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công dân, tình hình dư luận xã hội về công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh trật tự…

Trên tinh thần luôn tôn trọng, cầu thị, lắng nghe ý kiến của nhân dân, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết KN-TC của tỉnh đã góp phần ổn định chính trị - xã hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Việc tiếp công dân định kỳ của thủ trưởng các cấp, ngành được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giải quyết KN-TC, đặc biệt là giải quyết các vụ việc KN-TC đông người, phức tạp, kéo dài có những chuyển biến tích cực.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc ban hành thông báo lịch tiếp công dân của cơ quan, đơn vị và thủ trưởng cơ quan, đơn vị; niêm yết công khai tại bộ phận tiếp công dân và công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Từ ngày 1/10/2023 - 31/7/2024 toàn tỉnh thực hiện tiếp 3.003 lượt với 3.553 người được tiếp, ghi nhận 2.779 vụ việc; có 92 đoàn đông người. Trong đó có nhiều cuộc do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện trực tiếp tiếp dân, lắng nghe kiến nghị của nhân dân.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp dân, thời gian tới, tỉnh tăng cường và có giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KN-TC, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết KN-TC, tập trung ở những địa bàn, lĩnh vực xảy ra KN-TC đông người, vượt cấp, không để phát sinh "điểm nóng”. Tiếp tục tập trung rà soát các vụ việc KN-TC đông người, phức tạp, kéo dài, nắm chắc địa bàn và tình hình công dân tập trung KN-TC, không để công dân tập trung đông người tại các cơ quan Trung ương để khiếu kiện vượt cấp và không để công dân lưu trú dài ngày tại Hà Nội. Thực hiện tốt Kế hoạch số 363/KH-TTCP, ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ; Kế hoạch số 96/KH-UBND, ngày 23/5/2019 của UBND tỉnh về kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc KN-TC đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc KN-TC thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân vào hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền địa phương.


Dương Liễu


Các tin khác


Kiên trì đấu tranh với âm mưu “phá bĩnh” quan hệ láng giềng

Trải qua những thử thách khắc nghiệt của thời gian, mối quan hệ giữa Việt Nam với 3 quốc gia láng giềng là Lào, Campuchia và Trung Quốc đã chứng minh sự bền chặt và trở thành tài sản quý giá, niềm tự hào của người dân mỗi nước.

Luân chuyển để cán bộ trưởng thành trong thực tiễn - Bài 2: Cần một quy trình hợp lý, sức mạnh đồng bộ

Để chủ trương luân chuyển cán bộ trở thành kết quả thực tiễn đòi hỏi tiến hành toàn diện, đồng bộ nhiều biện pháp, trong đó cần phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể và cá nhân để thực hiện quy trình vừa bảo đảm tính nguyên tắc, vừa linh hoạt, sáng tạo.

Luân chuyển để cán bộ trưởng thành trong thực tiễn-Bài 1: Rèn luyện thực tế, không phải cuộc dạo chơi

Luân chuyển cán bộ là phương châm chiến lược của Đảng nhằm rèn luyện để đội ngũ cán bộ trưởng thành trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc hình ảnh, uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bôi nhọ hình ảnh, uy tín của Chủ tịch Hồ Chí Minh là chiêu bài thâm hiểm của các thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội chính trị nhằm phá hủy tận gốc nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Họ trắng trợn xuyên tạc Đảng Cộng sản Việt Nam "thần thánh hóa” Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, nhận diện, đấu tranh phản bác luận điệu này là yêu cầu cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Trường tồn tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc con người

"Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mang nội dung sâu sắc, gói gọn trong chân lý: Độc lập, Tự do, Hạnh phúc”. Luật sư Trịnh Quốc Thiên cũng là một nhà biên khảo lịch sử Việt Nam đã mở đầu câu chuyện về Bác Hồ khi chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Washington nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Không lạm dụng hình ảnh cờ Tổ quốc

Đang lồng lá cờ Tổ quốc vào chiếc cán mới để treo lên cổng chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2-9 thì ông Hinh giật mình bởi tiếng gọi từ phía sau của ông Bảo cùng xóm:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục