Toàn cảnh hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác lấy ý kiến tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại điểm cầu Hòa Bình.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến của Chính phủ về công tác lấy ý kiến tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 tại điểm cầu Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 6/3, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về công tác lấy ý kiến nhân dân tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng BCĐ của Chính phủ về tổng kết thi hành Hiến pháp năm 1992 chủ trì hội nghị.

           

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng BCĐ lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ tỉnh, đại diện cho Đoàn ĐBQH tỉnh, các thành viên BCĐ tỉnh, lãnh đạo một số ngành, các thành viên tổ giúp việc BCĐ.

           

Sau phần phát biểu khai mạc của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Bộ Tư pháp, đã báo cáo nhanh tình hình triển khai tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tính đến ngày 4/3/2013, đã có 54 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 17 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ gửi báo cáo về tình hình tổ chức lấy ý kiến. Việc tổ chức lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp được các Bộ, ngành địa phương triển khai nghiêm túc, công khai, dân chủ, bám sát Nghị quyết, Kết luận của T.Ư, Chỉ thị của Bộ Chính trị và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một số  Bộ, ngành, địa phương đã vận dụng sáng kiến mang tính sáng tạo để triển khai, thực hiện có chất lượng, hiệu quả hoạt động lấy ý kiến.

           

Tại hội nghị, các điểm cầu địa phương: tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Điện Biên, Đắc Lắc, TP Hà Nội và một số Bộ, ngành đã làm rõ thêm tình hình triển khai việc lấy ý kiến tham gia Dự thảo sửa đổi Hiến pháp tại ngành, địa phương mình.

           

Với tỉnh ta, đến nay các xã, phường, thị trấn, các phòng, ban chuyên môn, các tổ chức đoàn thể ở huyện, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức triển khai kế hoạch của HĐND tỉnh và tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Nhiều đơn vị đã có báo cáo kết quả lấy ý kiến đóng góp gửi về BCĐ để tổng hợp. Các ý kiến đóng góp vào Dự thảo Hiến pháp phong phú, thể hiện tâm huyết của nười tham gia đóng góp mang tính xây dựng cao, tập trung vào 9 nội dung lớn theo hướng dẫn của Uỷ ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Các ý kiến đều thể hiện đúng quan điểm, đường lối của Đảng trong xây dựng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

           

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả triển khai công tác lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của các Bộ, ngành, địa phương; chia sẽ những khó khăn và trả lời một số ý kiến kiến nghị của các đại biểu về những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Phó Thủ tướng cũng đã chỉ ra một số tồn tại cần tập trung khắc phục và yêu cầu các tỉnh, thành phố, các bộ, cơ quan ngang Bộ cần tập trung thực hiện một số biện pháp đảm bảo tiến độ, hoàn thành báo cáo tổng kết gửi về Ban chỉ đạo T.Ư trước ngày 15/3 để Chính phủ trình lên Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 ngày 31/3/2013.

 

                                                                       

 

                                                                        Thuý Hằng

 

Các tin khác


Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch

Nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta kiên quyết đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi lan truyền, tiếp tay, cổ súy những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ. Đồng thời, những biểu hiện thờ ơ, vô cảm, né tránh không dám đấu tranh với các quan điểm xấu, độc cũng cần được nhận diện và lên án vì những tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục