(HBĐT) - Trong những năm qua, Đảng ủy xã Phú Lão (Lạc Thủy) đã đề ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, lãnh đạo nhân dân phát triển KT-XH. Nhờ đó, năm 2017, xã đã đạt Đảng bộ đạt TS-VM.


 

Các cán bộ ủy viên Đảng bộ xã Phú Lão (Lạc Thủy) dự các buổi sinh hoạt của chi bộ và các cuộc họp thôn, xóm để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở.

 

Đảng bộ xã Phú Lão có 13 chi bộ, trong đó có 1 chi bộ cơ quan xã, 9 chi bộ khối nông thôn, 3 chi bộ khối trường học. Đồng chí Nguyễn Hữu Đức, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Lão cho biết: "Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các cán bộ, đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, Đảng ủy xã đã tích cực chỉ đạo các chi bộ Đảng đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời triển khai kịp thời, đẩy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho các đảng viên, cụ thể hóa vào từng nhiệm vụ. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong phát triển KT-XH tại cơ sở; luôn tự trau dồi, rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công việc”.

Một trong những giải pháp được Đảng bộ xã thực hiện để giữ vững TS-VM đó là chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Hàng năm, Đảng ủy xã đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra với từng chi bộ việc chấp hành Điều lệ Đảng, công tác thu nộp đảng phí; giám sát việc thực hiện Chị thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 29 của Bộ Chính trị về "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa nơi công sở”. Qua đó giúp các chi bộ và đảng viên nhìn nhận rõ những nhược điểm, hạn chế để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Các chi bộ trực thuộc cũng chú trọng nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng, trong đó thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng, nghiêm túc kiểm điểm những khuyết điểm, những việc chưa làm được để đề ra những biện pháp khắc phục hạn chế của từng cá nhân, tập thể, nhất là lĩnh vực được phân công phụ trách. Nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí ủy viên về dự các buổi sinh hoạt của chi bộ và các cuộc họp thôn, xóm để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở xã. Năm 2017 có 6 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6 chi bộ TS-VM, trong đó có chi bộ trường tiểu học xã Phú Lão đạt chi bộ TS-VM tiêu biểu. Qua bình xét, 186/226 (82,3%) đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, 25/186 (13,44%) đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về công tác tổ chức, xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Hữu Đức, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Lão cho biết: "Đảng ủy xã luôn quan tâm đến phát triển đảng viên mới, trong đó tập trung vào đối tượng là các ĐV-TN, dân quân tự vệ và phụ nữ. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo môi trường cho quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện để được công nhận đối tượng Đảng và xem xét đề nghị kết nạp Đảng”. Trong năm 2017, Đảng ủy xã đã kết nạp cho 4 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên tại các chi bộ lên 253 đồng chí. Thực tế, các đảng viên mới đã phát huy tốt vai trò trong thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như trong các hoạt động tại cơ sở. Đảng ủy xã đã chủ động rà soát, cử cán bộ, đảng viên mới đi học các lớp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị gắn với quy hoạch cán bộ của xã. Trong năm 2017, xã đã cử 6 đồng chí tham gia học tập chuyên môn bậc đại học, giới thiệu 2 đồng chí theo học lớp trung cấp lý luận chính trị.

Phát huy vai trò lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, hàng năm, Đảng bộ xã vận động nhân dân đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức thu nhập bình quân của người dân trong xã. Chỉ đạo các đoàn thể vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Nhờ đó, đến cuối năm 2017, tổng giá trị sản xuất đạt 179,21 tỷ đồng, sản lượng lương thực đạt 1682,8 tấn, thu nhập bình quân đầu người đạt 42,61 triệu đồng/người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo 7,94%, giữ vững 19/19 tiêu chí NTM.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đức, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Lão cho biết thêm: "Thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục thực hiện công tác xây dựng Đảng, giám sát, dân vận, phát huy vai trò lãnh đạo, tiên phong, gương mẫu của đảng viên nhằm giữ vững Đảng bộ TS-VM và phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu phát triển KT-XH”.

Hoàng Anh 


Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục