Toàn cảnh hội nghị giao ban trực tuyến ngành GD&ĐT.
(HBĐT) - Sáng 10/2, Sở GD&DT đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ năm học 2010-2011. Đây là lần đầu tiên Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến trong toàn ngành với tất cả 12 điểm cầu tại 11 huyện, thành phố.
Học kỳ I, năm học 2010-2011, ngành GD & ĐT đã tham mưu với tỉnh nhiều nội dung thiết thực đối với sự phát triển GD&ĐT tỉnh nhà. Đồng thời, ngành đã chỉ đạo và triển khai nhiều nội dung hoạt động đồng bộ, hiệu quả. Trong đó đã thực hiện hiệu quả 3 cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; triển khai đổi mới quản lý giáo dục và các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Nhờ vậy, tỉnh ta tiếp tục đạt kết quả đáng kể trong công tác phổ cập giáo dục. Việc thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các ngành học, cấp học được tiến hành có chất lượng. Đối với giáo dục mầm non, toàn tỉnh đã huy động được 51.522 trẻ trong độ tuổi ra lớp, đạt tỷ lệ chung là 73,7%; từng bước phấn đấu đạt chuẩn PCGD cho trẻ 5 tuổi của tỉnh vào năm 2012. Chất lượng giáo dục tiểu học, môn toán đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ là 40,4%, đạt loại khá chiếm 26,2%; môn tiếng Việt, loại giỏi chiếm 29,8%, khá chiếm 36%. Chất lượng giáo dục trung học cả về hạnh kiểm và học lực đều có chuyển biến mới. Cấp THCS, học lực giỏi chiếm 5,6%, khá chiếm 30,3%. Đối với cấp THPT, học lực giỏi chiếm 2%, khá chiếm 22%. Đã có 558 học sinh lớp 12 đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 72 em tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 ở 12 môn. Ngành tiếp tục có sự chăm lo và đầu tư cho phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Toàn ngành hiện đã có 8.802 đảng viên (chiếm tỷ lệ 43,3%).
Học kỳ II năm học 2010-2011, ngành GD & ĐT tiếp tục tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ở các cấp học, ngành học; quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục dân tộc; chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục đổi mới công tác tài chính giáo dục và phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị trường học.
Bùi Huy
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn triển khai thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Đến năm học 2013 - 2014 tất cả các cơ sở giáo dục mầm non sẽ sử dụng bộ chuẩn phát triển này.
Thí sinh dự cả 3 đợt thi ĐH, CĐ, nếu không trúng tuyển NV1 vào trường đã dự thi, nhưng có kết quả thi đạt điểm sàn trở lên thì sẽ nhận được tối đa 6 giấy chứng nhận kết quả thi (4 giấy ĐH và 2 giấy CĐ) do trường tổ chức thi cấp.
Không chịu đến trường, cáu gắt, khóc nhè… sau kỳ nghỉ Tết dài, việc trẻ ì ạch quay lại lớp học không chỉ làm bố mẹ mà đến giáo viên cũng mệt nhoài.
Thông tin chính thức về kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 cho tới thời điểm này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, những thông tin ban đầu về chỉ tiêu (CT) đã thu hút sự chú ý của thí sinh (TS), đặc biệt là trong bối cảnh việc tổng kết công tác thi, tuyển sinh năm trước và công bố thông tin về kỳ thi năm nay của Bộ GD-ĐT đã chậm hằng tháng trời.
"Trước hết, dạy học là nghề tích thiện. Thứ hai, tôi dạy đại học, có cơ hội truyền đạt những gì mới nhất mà mình nghiên cứu được cho lớp người nối nghiệp mình, nên tôi thấy rất hào hứng. Thứ ba, làm thầy, được tiếp xúc thường xuyên với người trẻ thì mình cũng tươi trẻ mãi."
(HBĐT) - Gần 25% học sinh trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, 16 em tàn tật và mồ côi, nhiều em phải vượt 4 - 5 km đến trường, ngày học hai ca trong những phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng... Vượt qua tất cả những khó khăn đó, tập thể thầy và trò trường TH Kim Bôi (Kim Bôi) vẫn thi đua dạy tốt học tốt, trở thành một điểm sáng trong phong trào hiếu học.