Theo Viện Giáo dục Quốc Tế Mỹ (IIE) tại Việt Nam, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu các nước khu vực Đông Nam Á về lượng sinh viên theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ.
Trong thập kỷ qua, số sinh viên Việt Nam du học Mỹ đã tăng gấp 6 lần.
Theo thống kê mới nhất từ báo cáo thường niên Open Doors 2010 của IIE, Việt Nam xếp thứ chín trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở nước này (13.112 sinh viên) và xếp thứ hai về số sinh viên theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng.
Bà Helen Huntley, Giám đốc IIE tại Việt Nam cho biết: “Theo bảng xếp hạng Giáo dục Đại học thế giới, Mỹ có tổng cộng 72 trường nằm trong top 200 trường hàng đầu thế giới. Sự xuất sắc của các trường đại học Mỹ chính là điểm thu hút sinh viên Việt Nam tới học tập."
Năm nay, IIE sẽ tổ chức Triển lãm Giáo dục Mỹ vào lúc 15-18 giờ ngày 1/3/2011 tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và lúc 15-18 giờ ngày 4/3/2011 tại khách sạn Melia, Hà Nội.
Triển lãm lần này có sự tham gia của số lượng lớn nhất đại diện các trường đại học và cao đẳng có uy tín của Mỹ đến Việt Nam.
Tại triển lãm, học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển sinh, đại diện các trường để tìm hiểu về thủ tục xin học, các bài thi đầu vào cần thiết cũng như những cơ hội nhận học bổng từ một nguồn thông tin trực tiếp, chính xác và đáng tin cậy nhất./.
Theo TTXVN
Được đề ra từ lâu nhưng gần đây, đổi mới phương pháp dạy học mới thực sự trở thành vấn đề “nóng” của ngành GD. Vấn đề này chiếm khá nhiều thời gian của các cuộc họp hành, tập huấn, song vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc cần tiếp tục tháo gỡ.
(HBĐT) - Năm 2010 đã ghi dấu nhiều sự kiện lớn, các ngày kỷ niệm ý nghĩa của đất nước nói chung, tỉnh ta nói riêng. Đây cũng là cơ hội thuận lợi để đoàn thanh niên các cấp huyện Kỳ Sơn đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng đến từng ĐV - TN.
Giáo viên và học sinh đều hào hứng với việc thí điểm dạy chương trình tiếng Anh ở bậc tiểu học. Tuy nhiên do chưa có cơ chế nên nhiều trường đều “bó tay” trong việc thu hút giáo viên dạy giỏi.
Trong tháng 3 tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức kiểm tra phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của 13 địa phương. Mục đích của lần kiểm tra này nhằm đánh giá thực tế việc triển khai phong trào thi đua tại địa phương.
Mới bắt đầu được 5 buổi nhưng CLB Toán học của Viện toán học Việt Nam luôn chật cứng người tham gia. Học sinh đến đây vì tình yêu với toán học chứ không hề vì tâm lý “luyện thi”.
Thời điểm này, cả giáo viên lẫn học sinh các trường THPT đã lên kế hoạch chạy theo những kỳ thi cuối cùng của 12 năm học.