(HBĐT) - Chiều 30/1, Đoàn công tác do các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm và chúc tết tập thể lãnh đạo và cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Hòa Bình, Đài PT-TH Tỉnh, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

 


Các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy; tặng quà chúc tết Sở Thông tin và Truyền thông


Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh chup ảnh lưu niệm với Sở TT&TT tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Thư, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo với đoàn công tác một số kết quả mà ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm 2018.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận và lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của ngành cũng như các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh tặng quà cho lãnh đạo cơ quan Báo Hòa Bình.

Trong năm 2019, Bộ trưởng đề nghị ngành thông tin và truyền thông tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng cầu truyền hình và mạng thông tin kết nối đến các xã trong toàn tỉnh, thông qua hệ thống này truyền các tin quan trọng, thông điệp của lãnh đạo tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng tới các đồng chí bí thư chi bộ ở cơ sở; áp dụng Camera thông minh tại các đô thị để theo dõi, giám sát, phục vụ cho công tác quản lý giao thông, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng thời, xây dựng và áp dụng các mô hình trang trại thông minh, nông nghiệp công nghệ cao; phát triển các điểm cung cấp dịch vụ công của Bưu điện tỉnh; đẩy mạnh Chính phủ điện tử. Trong công tác báo chí, xuất bản, cần quản lý tốt hoạt động của báo mạng điện tử và các thông tin trên mạng xã hội (facebook, zalo); thực hiện điểm tin báo chí hàng tuần để nắm bắt và định hướng kịp thời các thông tin phán ánh về địa phương.

Trong thời gian tới, cần quan tâm, khởi tạo và phát triển các doanh nghiệp công nghệ trên địa bàn tỉnh; tạo môi trường phát triển ổn định và lành mạnh giữa các nhà mạng.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh cũng đề nghị ngành thông tin và truyền thông giải quyết triệt để việc bánh đạc qua mạng; đơn giản hóa các thủ tục hành chính nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và chi phí, đồng thời xây dựng được bộ thủ tục hành chính thống nhất giữa các địa phương trên cả nước; thực hiện quảng cáo, tuyên truyền thông qua các màn hình điện tử tại các điểm công cộng.

Việc sắp xếp tổ chức lại bộ máy, cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh dưới sự điều hành của Chính phủ phải thống nhất, đồng bộ và đảm bảo có hiệu quả. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các cơ quan báo chí, việc cấp phép và thu hồi thẻ nhà báo; đẩy mạnh hoạt động của Bộ phận 1 cửa các cấp, chính quyền điện tử, nâng cao chỉ số PCI của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tỉnh Hòa Bình được tiếp cận các kinh nghiệm của địa phương khác, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.



                                                                                     H.Trung


Các tin khác


Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục