ĐVTN xã Ngọc Sơn  được theo học các lớp chuyển giao KHKT về sản xuất nông nghiệp

ĐVTN xã Ngọc Sơn được theo học các lớp chuyển giao KHKT về sản xuất nông nghiệp

(HBĐT) - Đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN giúp tuổi trẻ trong huyện nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội để tích cực tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa. Đó là mục tiêu mà các cấp bộ Đoàn huyện Lạc Sơn đã và đang hướng tới.

 

Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Huyện ủy, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, BTV huyện Đoàn Lạc Sơn đã cụ thể hóa thành kế hoạch chỉ đạo các cơ sở tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó , thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, Đoàn xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc đã tăng cường tuyên truyền đến ĐVTN các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt tập trung có chiều sâu vào việc tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 25 – NQ/TƯ và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH”; cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và các Chỉ thị, kế hoạch của T.Ư, của tỉnh, huyện về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, Đoàn cũng luôn được các cơ sở coi trọng. Thời gian qua, 100% các cơ sở Đoàn, Hội của huyện Lạc Sơn đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức xem phim tư liệu về Bác Hồ và tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ chủ đề “Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu. Với việc vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia các cuộc thi viết tìm hiểu về truyền thống lịch sử, sưu tầm tài liệu, tranh ảnh về Bác Hồ và tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện với các nhân chứng lịch sử đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức cho thanh niên về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước và giáo dục, bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, hun đúc ý trí vươn lên, tinh thần tự lực, tự cường cho ĐV – TTN trong học tập, lao động và công tác.

 

Một trong những nhiệm vụ cũng luôn được các cấp bộ Đoàn trong huyện quan tâm thực hiện, đó là việc truyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, các cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên đề lồng ghép như tổ chức được 6 hội thi “Bạn biết gì về SKSS VTN”; 13 cuộc tuyên truyền về Luật ATGT cho trên 2.500 ĐVTN; 2 buổi tập huấn về giáo dục pháp lý và phòng chống ma túy cho 80 ĐVTN; 8 buổi tuyên truyền về Luật Hôn nhân gia đình, cách phòng – chống HIV/AIDS; 4 hội thi kịch tuyên truyền phòng – chống ma túy. Ngoài ra, cán bộ, ĐVTN các xã, thị trấn luôn nêu cao ý thức tham gia các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và  “Cưới văn minh, tiết kiệm”, diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp – sống có ích”.

 

Từ việc đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống đã góp phần quan trọng giúp ĐVTN huyện Lạc Sơn tích cực, chủ động hơn trong việc tham gia phát triển KT – XH trên địa bàn, được thể hiện bằng những việc làm thiết thực qua các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo vệ môi trường, xung kích phát triển KT – XH…Từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn đã quyên góp tặng quà trị giá trên 21 triệu đồng cho 117 gia đình chính sách, huy động 2.450 công lao động giúp đỡ 145 gia đình cấy lúa, làm cỏ, sửa chữa nhà cửa…Tuổi trẻ trong toàn huyện đã tổ chức làm trên 42 km đường GTNT, nạo vét, tu sửa 4,5 km kênh mương phục vụ sản xuất; huy động 5.800 ĐVTN tham gia thu gom rác thải tại các điểm công cộng, làm mới 4 sân bóng chuyền, 2 nhà văn hóa, 2 trường mầm non cho các xóm, vận động 338 ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo…

 

                                                                              

 

                                                                  Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục