Đoàn công tác đi kiểm tra địa điểm dự kiến xây dựng khu hành chính trung tâm xã.

Đoàn công tác đi kiểm tra địa điểm dự kiến xây dựng khu hành chính trung tâm xã.

(HBĐT) - Ngày 20/7, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra tình hình thực hiện chương trình xây dựng NTM xã Trung Minh, thanh phố Hòa Bình. Cùng đi có đại diện các ngành KH-ĐT, Tài Chính và thành phố Hòa Bình.

 

Theo báo cáo, sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của nhân dân, xã đã đạt những kết quả tích cực. Trong 5 năm, xã đã huy động nguồn lực 24,7 tỷ đồng xây dựng NTM. Kinh tế của xã đã có những chuyển biến tích cực, nhân dân chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nâng cao thu nhập. Hết năm 2015, thu nhập bình quân đầu người xã Trung Minh đạt 27 triệu đồng, năm 2016 dự kiến thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,1%. Đến nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí. Còn 3 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hoá, tiêu chí số 15 về y tế, tiêu chí số 17 về môi trường. Các tiêu chí chưa đạt do xã chưa có mặt bằng để xin đầu tư xây dựng các công trình nhà văn hoá trung tâm xã, trạm y tế xã. Xã đặt kế hoạch phấn đấu về đích NTM vào năm 2018.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao kết quả xây dựng NTM trong 5 năm của xã, kế hoạch về đích NTM vào năm 2018 là tiền đề quan trọng để xã lên phường trong giai đoạn tiếp. Qua đi kiểm tra thực tế  địa điểm dự kiến xây dựng các công trình hạ tầng cũng như nghe phương án của xã, đoàn công tác đồng tình ủng hộ với chủ trương của xã. Về đề xuất kinh phí hỗ trợ của xã, Sở NN&PTNT sẽ phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở Tài Chính nghiên cứu nguồn lực tổng hợp báo cáo UBND tỉnh để có hỗ trợ theo định mức cho xã vào các năm sau. Đoàn công tác đề nghị sau buổi làm việc này, thành phố phối hợp với xã rà soát bổ sung lại các quy hoạch NTM của xã như quy hoạch chi tiết khu trung tâm, quy hoạch vùng phát triển sản xuất.

 

Trên cơ sở quy hoạch được rà soát bổ sung và phê duyệt, xã đánh giá hiện trạng từng tiêu chí và xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các tiêu chí NTM đến năm 2018. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, chủ động lồng ghép các nguồn vốn, sự hỗ trợ của doanh nghiệp để tạo nguồn lực xây dựng NTM.

 

                                                            

                                                               Đinh Thắng

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục