(HBĐT) - Sản xuất nông nghiệp của huyện Yên Thủy thường xuyên đối mặt với diễn biến cực đoan của thời tiết. Chính vì vậy, trong tái cơ cấu nông nghiệp, Yên Thủy huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thành công dồn điền, đổi thửa, đưa cơ giới vào sản xuất, chuyển diện tích lúa cấy không ăn chắc, diện tích cây màu kém hiệu quả sang trồng cây các loại cây trồng có giá trị cao hơn như khoai sọ, mía tím, mướp đắng lấy hạt và cây dược liệu.

Trong đó, huyện đã thực hiện mô hình trồng cây dược liệu với cây cà gai được đưa vào gieo trồng từ năm 2015, quy mô 30 ha tại xã Đa Phúc. Mô hình đã có hiệu quả và đang được nhân diện tại các xã trên địa bàn với diện tích hiện có 260 ha, năng suất bình quân đạt 7 - 8 tấn/ha, cho sản phẩm tươi, đầu ra được ký kết với Công ty SOLAVINA Hòa Bình và HTX Nông lâm Bảo Hiệu với mức giá 15.000 - 17.000 đồng/kg sản phẩm tươi. Cây cà gai thu nhập từ 105-136 triệu đồng/ha, sau khi trừ chi phí lãi đạt từ 65-91 triệu đồng/ha, cao hơn các cây trồng khác từ 10-13 triệu đồng/ha.

 

Năm 2017, huyện tiếp tục chuyển đổi 40 ha đất trồng ngô, lúa sang trồng một số cây dược liệu như ngưu tất, đương quy…Tập trung chỉ đạo dồn điền, đổi thửa, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản, nâng cao mức sống người dân.

 

                                               

                                                       Bùi Thị Thư

                         Trưởng phòng NN&PTNT huyện Yên Thủy

 

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục