(HBĐT) - Tỉnh Hòa Bình có bước đi đúng thực hiện lộ trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Cấp ủy, chính quyền và người dân trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, xây dựng vùng sản xuất hàng hóa gắn với xây dựng nông thôn mới. Tỉnh đã bước đầu xây dựng được vùng sản xuất hàng hóa cây ăn quả có múi cho hiệu quả cao với 2 loại cây là cam và bưởi đỏ, đem lại thu nhập cao cho nông dân gắn với xây dựng nông thôn mới.

 

Thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục rà soát quy hoạch về phát triển vùng cây có múi, quy hoạch chăn nuôi, quy hoạch lâm nghiệp, tập trung phát triển cây mía, vùng rau sạch; đồng thời chú trọng 2 đối tượng có tiềm năng lớn là chăn nuôi đại gia súc, tổ chức nuôi trên mặt nước của hồ Hòa Bình. Với 40 vạn ha rừng và đất rừng, thuận lợi để phát triển kinh tế rừng gắn với công nghiệp chế biến sẽ mở ra cơ hội lớn giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân.

 

Với bước đi đúng hướng và kết quả khả quan đã đạt được, tin tưởng tỉnh sẽ tạo được đột phá trong phát triển KT-XH khi thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, trong đó, du lịch dịch vụ, nông nghiệp chất lượng cao làm nền tảng.

 

                               Nguyễn Xuân Cường  (Bộ trưởng Bộ NN&PTNT)

 

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục