(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực TP Hoà Bình liên tục có những dự án được tung ra khiến cho các giao dịch sôi động trở lại. Những dự án với nhiều phân khúc từ đất nền, căn hộ, nhà liền kề phần nào giải toả nhu cầu đầu tư cũng như sở hữu nhà ở, đất ở của đông đảo nhân dân trên địa bàn.


Dự án Nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hòa Bình đã mở bán làm nóng thị trường bất động sản thành phố Hoà Bình.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Công ty CP thương mại Dạ Hợp tung ra những khuyến mại hấp dẫn đối với người có nhu cầu mua căn hộ. Theo đó, tại dự án khu nhà ở xã hội 12 tầng, người mua nhà chỉ cần có từ 69 triệu đồng trở lên đã có thể sở hữu một căn hộ ngay trung tâm bờ trái sông Đà. Hoặc người mua nhà chỉ cần ký hợp đồng đóng 20% tiền đặt cọc, sẽ được nhận nhà ngay.

Theo đại diện Công ty CP thương mại Dạ Hợp, khách mua nhà ở xã hội ngoài nhiều ưu đãi còn được quyền vay ưu đãi lãi suất 5%/năm; được tặng 3 tháng sử dụng nước sạch; triết khấu từ 2-3% giá trị căn hộ; tặng 12 tháng phí dịch vụ...

Một trong những dự án BĐS nổi bật thời gian qua trên địa bàn thành phố phải kể đến tổ hợp Vincom Hoà Bình. Dự án Nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hòa Bình do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng tại khu vực phường Đồng Tiến (TP Hoà Bình), có một mặt tiếp giáp với đường Cù Chính Lan, một mặt tiếp với đê Đà Giang.

Như phía Vincom Hoà Bình giới thiệu dự án được xây dựng theo mô hình "tất cả trong một” với đầy đủ các dịch vụ tiêu dùng, giải trí, du lịch. Đại diện chủ dự án Vincom Hoà Bình cho biết, Vincom Hoà Bình được thiết kế, đầu tư đồng bộ, đa dạng, đẳng cấp.

Tất cả làm nên một khu đô thị phồn hoa, sôi động cho các gia đình thoả sức tận hưởng nhịp sống thời thượng với hàng loạt tiện ích, bao gồm: Siêu thị tiêu dùng Vinmart, siêu thị điện máy Vinpro, khu vui chơi giải trí, shopping, rạp chiếu phim và khu vực tổ chức sự kiện cùng hàng loạt tiện ích nội khu khác. Cùng với đó, Vincom Hoà Bình được cho kế thừa lợi ích từ điều kiện giao thương thuận lợi, hệ thống hạ tầng khu vực phát triển đồng bộ.

Đại diện truyền thông tập đoàn Vingroup cho biết, trong thời gian tới, Vincom Shophouse Hoà Bình dự kiến sẽ là điểm nhấn, góp phần cùng thành phố vươn mình mạnh mẽ, phát triển bền vững và hiện đại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Nhà phố thương mại Vincom Shophouse Hòa Bình đã được giới thiệu và mở bán duy nhất một ngày. Giá mỗi căn nhà xây thô tuỳ từng vị trí, có giá từ 3,5 - 5 tỷ đồng mỗi căn nhà xây 3 tầng. Do vị trí khá đẹp, giá cả khá cao so với mặt bằng thu nhập chung của người dân thành phố nên ngay sau đó, mọi thông tin về dự án này hầu như khó nắm bắt.

Bên cạnh những dự án căn hộ, nhà ở liền kề, trung tâm thương mại, phân khúc đất nền cũng đang là điểm nóng thị trường BĐS thành phố Hòa Bình những tháng vừa qua. Trên địa bàn hiện có những dự án như khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo - giai đoạn 2, dự án khu dân cư tổ 7, phường Thịnh Lang... Mỗi dự án dự kiến đưa ra thị trường cả trăm lô liền kề. Giá mỗi lô đất dự kiến từ vài trăm đến hơn 1 tỷ đồng cho gần 100 m2, dự báo sẽ là tâm điểm BĐS khu vực thành phố trong thời gian tới.

Theo đại diện một chi nhánh BĐS trên địa bàn TP Hoà Bình, hiện nay, nhà phố và căn hộ chung cư chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với đất nền. Một mặt vì tâm lý thích tự xây nhà và xây trong khả năng. Hơn nữa, giá đất nền hiện cũng không quá đắt nên nhiều người vẫn lựa chọn phân khúc này.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Ngọc Bình, một cư dân khu căn hộ cao tầng, nhà ở xã hội Dạ Hợp (TP Hoà Bình) cho biết, cho dù có đất ở nhưng bối cảnh hiện nay, anh và gia đình vẫn lựa chọn nhà ở cao tầng với nhiều dịch vụ tiện ích hơn là với tầm tiền đó nhưng sống ở nhà cấp 4, chất lượng sống sẽ không bằng khu căn hộ cao tầng được.


                                                                                             H.T

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục