(HBĐT) - Ngày 11/10, HTX Nông nghiệp và Thương mại Mường Động tổ chức lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa Nông trại hữu cơ Linh Dũng (một thành viên của HTX Mường Động, có địa chỉ tại thôn Đồng Ngoài, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi) với Công ty Cổ phần O-City (một doanh nghiệp tại Hà Nội, chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm hữu cơ cung cấp cho thị trường Việt Nam và hướng tới xuất khẩu).


Theo hợp đồng đã ký kết, Công ty CP O-City chịu trách nhiệm bao tiêu các loại sản phẩm hữu cơ của nông trại Linh Dũng (gồm 9 loại: chanh đào, chanh đào ngâm mật ong, chanh tứ quý, quýt Đường canh, cam C36, quýt Hà Giang, quýt Sa đường, bưởi đỏ), tổng sản lượng trong năm 2018 dự kiến khoảng 14 tấn. Trách nhiệm của công ty bao gồm: marketing sản phẩm, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng, cung cấp điểm trưng bày, sơ chế, chế biến sản phẩm, đóng gói và bán các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế cho khách hàng trong nước và xuất khẩu. Đây sẽ là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm hữu cơ do nông trại Linh Dũng sản xuất.


Đại diện Nông trại hữu cơ Linh Dũng và Công ty Cổ phần O-City ký kết hợp đồng sản xuất – tiêu thụ sản phẩm.



Từ sự hợp tác ban đầu với nông trại Linh Dũng, công ty O-City mong muốn được hợp tác nhiều hơn với các thành viên của HTX Mường Động trong lĩnh vực nông sản thực phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ.

Về phía Nông trại hữu cơ Linh Dũng. Đây là cơ sở đầu tiên trên toàn quốc chuyên sản xuất cây có múi hữu cơ được tổ chức NHO-QSCert chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt nam TCVN 11041-2015 (nay là TCVN 11041-2007). Nông trại chuyên sản xuất các sản phẩm tươi quả có múi hữu cơ (cam, chanh, quýt, bưởi) và sản phẩm sơ chế từ quả có múi hữu cơ (chanh đào mật ong, siro chanh đào mật ong, nước bưởi hữu cơ đóng hộp, bột chanh, bột vỏ chanh, nấm lim xanh ngâm rượu…). Do được sản xuất hoàn toàn theo phương pháp hữu cơ nên các sản phẩm quả có múi hữu cơ của nông trại Linh Dũng được đánh giá rất cao, chất lượng ưu việt không thể trộn lẫn với các sản phẩm nông nghiệp khác nên có lợi thế cạnh tranh đặc biệt khi đưa ra thị trường lớn. Năm nay, sản phẩm cây có múi hữu cơ của nông trại Linh Dũng vinh dự được trao danh hiệu "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Trung Huân, Giám đốc HTX NN&TM Mường Động cho biết: Nông trại hữu cơ Linh Dũng là mô hình kinh tế nông nghiệp tiêu biểu, đại diện cho những giá trị mà HTX Mường Động đang hướng tới. Với sự tiên phong của nông trại Linh Dũng, các thành viên khác của HTX Mường Động sẽ có thêm niềm tin và cơ hội để cùng nhau đi trên con đường sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng. Hiện nay, HTX Mường Động đang có 147 ha canh tác cây ăn quả có múi, trong đó mới có 3,2 ha thuộc nông trại Linh Dũng được cấp chứng nhận sản xuất hữu cơ, còn lại đang canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP.


Thu Trang


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục