(HBĐT) - Ngày 14/11/2018, UBND tỉnh ban hành văn bản số 1907/UBND-NNNT về việc tăng cường chỉ đạo đối với các xã dưới 8 tiêu chí để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch xây dựng NTM năm 2018. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện: Tân Lạc, Mai Châu, Cao Phong, Lạc Sơn, Yên Thủy, Đà Bắc nghiêm túc chỉ đạo triển khai các giải pháp hỗ trợ đối với các xã dưới 8 tiêu chí, phấn đấu hoàn thành mục tiêu không còn xã dưới 8 tiêu chí trong năm nay.


Hệ thống đường giao thông xã Bình Hẻm, Lạc Sơn còn nhiều khó khăn chưa đạt tiêu chí NTM.

Qua rà soát, hiện toàn tỉnh còn 17 xã đạt dưới 8 tiêu chí NTM, gồm các xã: Phú Vinh, Ngòi Hoa, Bắc Sơn, Phú Cường, Lũng Vân của huyện Tân Lạc; xã Yên Thượng huyện Cao Phong; các xã: Quý Hòa, Bình Hẻm, Định Cư, Tự Do của huyện Lạc Sơn; các xã: Tân Dân, Ba Khan huyện Mai Châu; các xã: Đa Phúc, Lạc Sỹ huyện Yên Thủy; các xã: Đồng Chum, Tân Pheo, Đoàn Kết của huyện Đà Bắc.

UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện Tân Lạc, Mai Châu, Cao Phong, Lạc Sơn, Yên Thủy, Đà Bắc tập trung chỉ đạo các xã dưới 8 tiêu chí trên địa bàn xây dựng kế hoạch với các giải pháp cụ thể đối với từng chỉ tiêu các tiêu chí xây dựng NTM chưa đạt và giữ vững các tiêu chí đã đạt để quyết tâm hoàn thành trong năm 2018 các xã đạt từ 8 tiêu chí trở lên. Tăng cường huy động các nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án, ưu tiên hỗ trợ cho các xã dưới 8 tiêu chí sớm hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch trong năm 2018. Giao trách nhiệm cụ thể cho phòng, ban, đơn vị liên quan cử cán bộ trực tiếp xuống cơ sở hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí chưa đạt của các xã dưới 8 tiêu chí. Đồng thời phân công các thành viên Ban chỉ đạo phụ trách các xã thường xuyên bám sát cơ sở để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

 Đinh Thắng


Các tin khác


Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục