(HBĐT) - Tối 16/12, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong (thị trấn Cao Phong), UBND tỉnh đã tổ chức bế mạc Lễ hội cây ăn quả có múi và Hội chợ nông nghiệp tỉnh Hòa Bình năm 2018.


Trong 5 ngày (từ ngày 12-16/12/2018), lễ hội và hội chợ đã được tổ chức thành công. Với quy mô 244 gian hàng của gần 200 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và hộ sản xuất, sự kiện đã quảng bá mạnh mẽ các loại nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình, trong đó nổi bật là cây ăn quả có múi. Ngoài các hoạt động mua bán, biểu diễn nghệ thuật tại khu trung tâm, du khách còn được tham gia các hoạt động khác nằm trong khuôn khổ sự kiện như: thăm quan các vườn cam tại huyện Cao phong, các vườn bưởi tại huyện Tân Lạc, thăm quan các khu di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên địa bàn huyện Cao Phong… Các hoạt động này đã góp phần tạo thêm sức hút mạnh mẽ cho lễ hội và hội chợ.


Đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình tổ chức sự kiện.



Các gian hàng trưng bày và bán sản phẩm Cam Cao Phong tạo được sức hút lớn tại sự kiện.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức: Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, lễ hội và hội chợ năm nay vẫn thể hiện được sức hút lớn với trên 70.000 lượt người đến thăm quan, mua bán. Nhìn chung, các chương trình đã được tổ chức tốt; công tác an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo; các gian hàng đã cung cấp lượng hàng hóa phong phú với chất lượng và giá thành ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân. Trong 5 ngày, sự kiện đã tiêu thụ trên 5.000 tấn rau quả các loại. Riêng trong ngày khai mạc 12/12, đã có khoảng 15.000 lượt người đến tham quan, mua sắm; số lượng tiêu thụ trong các gian hàng của lễ hội ước đạt trên 60 tấn; giá trị hàng hóa bán ra tại hội chợ ước đạt 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, việc tiêu thụ quả có múi trên địa bàn huyện Cao Phong và một số huyện có chiều hướng tăng trong thời gian trước, trong và sau lễ hội. Điều đó thể hiện niềm tin của du khách đối với các sản phẩm cây ăn quả có múi; đồng thời cho thấy thành công của lễ hội trong vai trò kích cầu, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp đặc trưng nhất của tỉnh Hòa Bình.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào thành công của lễ hội và hội chợ. UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân; Sở NN&PTNT trao tặng Giấy khen cho 30 tập thể, 25 cá nhân; UBND huyện Cao Phong tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 25 cá nhân. Cùng với đó, các gian hàng tiêu biểu nhất cũng được tặng thưởng tại lễ bế mạc.


P.V

Các tin khác


Khởi sắc xã Đoàn Kết

Xã Đoàn Kết thuộc vùng sâu của huyện Yên Thủy, có trên 98% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, chủ yếu là dân tộc Mường. Trong những năm qua, nhân dân luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương thoát khỏi diện khó khăn, hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM).

Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai dự án đầu tư trên khu du lịch hồ Hòa Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình hiện có 16 dự án đầu tư dịch vụ, văn hóa, du lịch được cấp phép hoặc cấp chứng nhận với diện tích sử dụng đất khoảng 1.444 ha, tổng nguồn vốn trên 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thực hiện mục tiêu phát triển KDL hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, chiều 16/3, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những mô hình hợp tác mới hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Hiệu quả Đề án phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện Kim Bôi

Thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, khuyến khích người dân trên địa bàn mạnh dạn đầu tư thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.

Huyện Đà Bắc: Huy động nguồn lực xây dựng 4 xã nông thôn mới nâng cao

Theo Ủy ban nhân dân huyện Đà Bắc, đến hết năm 2023, toàn huyện có 4/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Tú Lý, Hiền Lương, Cao Sơn, Toàn Sơn; có 1 xã đạt 15 tiêu chí (xã Yên Hòa); 11 xã còn lại mức tiêu chí đạt từ 10 - 13 tiêu chí. Tổng số tiêu chí đạt được của toàn huyện là 209 tiêu chí, trung bình đạt 13,06 tiêu chí/xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục