(HBĐT) -Ngày 15/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông xuân năm 2019 tại huyện Lạc Thủy.


Đoàn công tác kiểm tra tình hình chăn nuôi bò theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung trên địa bàn xã Hưng Thi.

Làm việc với đoàn công tác, lãnh đạo UBND huyện Lạc Thủy cho biết: Diễn biến thời tiết trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tương đối thuận lợi cho sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản. UBND huyện đã đôn đốc các xã, thị trấn và lực lượng chuyên ngành tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất để hướng dẫn bà con nông dân triển khai sản xuất đảm bảo khung thời vụ tốt, sớm hoàn thành kế hoạch đề ra. Vì thế đến nay, tình hình sản xuất vụ đông xuân trên địa bàn huyện diễn biến khá thuận lợi.

Cụ thể: Về trồng trọt, đến nay toàn huyện đã hoàn thành khâu làm đất, chuẩn bị đủ lượng giống cây trồng, sẵn sàng các loại vật tư nông nghiệp. Đến hết ngày 13/2, tổng diện tích gieo trồng đạt 3.225/4.555 ha, đạt 71% kế hoạch. Trong đó, cây lúa đã cấy khoảng 85% kế hoạch, cây ngô đã trồng khoảng 80% kế hoạch, tiến độ gieo trồng các loại cây hàng năm khác cũng đang đảm bảo, khung thời vụ đúng quy trình kỹ thuật đề ra. Cùng với đó, các công trình thủy lợi đang đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất. Về chăn nuôi, việc phát triển đàn vật nuôi có giá trị kinh tế cao đang được duy trì, các hộ chăn nuôi tiếp tục chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh và tái đàn sau Tết Nguyên đán. Về thủy sản, với diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản trên 600 ha, sản lượng khai thác đến thời điểm này khoảng 88 tấn (đạt 11,7% kế hoạch), trong đó chủ yếu là sản lượng nuôi trồng. Về lâm nghiệp, toàn huyện đã gieo ươm trên 2 triệu cây keo giống phục vụ công tác trồng rừng năm 2019; các xã, thị trấn đang chuẩn bị hiện trường trồng rừng vụ xuân năm 2019.

Các thành viên trong đoàn công tác đã trao đổi thêm về các diễn biến quan trọng khác: tình hình thực hiện chính sách, đề án liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; công tác dồn điền, đổi thửa; tổ chức thực hiện chương trình OCOP và xây dựng thương hiệu cho nông sản đặc trưng; việc thu hút đầu tư và liên kết sản xuất trong nông nghiệp…Qua đó, đề nghị UBND huyện Lạc Thủy và các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp trong thời gian tới.

Đối với các kiến nghị của UBND huyện liên quan đến việc hỗ trợ kinh phí nâng cấp các công trình thủy lợi đã xuống cấp, bổ sung vốn cho các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM trước năm 2020, hỗ trợ kinh phí xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao…, đoàn công tác đã trao đổi cụ thể và có kế hoạch giải quyết đúng thẩm quyền, thời gian quy định.

Trong chương trình làm việc, đoàn đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu xuân 2019 tại địa bàn các xã Khoan Dụ, Hưng Thi, Phú Thành.

 

                                                                                 P.V


Các tin khác


Tháo gỡ "điểm nghẽn" trong triển khai dự án đầu tư trên khu du lịch hồ Hòa Bình

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên khu du lịch (KDL) hồ Hòa Bình hiện có 16 dự án đầu tư dịch vụ, văn hóa, du lịch được cấp phép hoặc cấp chứng nhận với diện tích sử dụng đất khoảng 1.444 ha, tổng nguồn vốn trên 3.300 tỷ đồng. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, thực hiện mục tiêu phát triển KDL hồ Hòa Bình thành KDL quốc gia.

Thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lành mạnh giữa báo chí và doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, chiều 16/3, đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp, đại lý quảng cáo đã cùng nhau trao đổi, thảo luận để tìm ra những mô hình hợp tác mới hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024: Bàn thảo về thách thức và cơ hội của báo chí

Chiều 15/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Báo chí toàn quốc năm 2024. Diễn đàn gồm 12 phiên họp, trong đó có 2 phiên toàn thể khai mạc, bế mạc và 10 phiên thảo luận với các chủ đề hấp dẫn, gắn với mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý báo chí.

Hiệu quả Đề án phát triển đàn trâu, bò trên địa bàn huyện Kim Bôi

Thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã khai thác tiềm năng, lợi thế đất đai, khuyến khích người dân trên địa bàn mạnh dạn đầu tư thực hiện đề án phát triển đàn trâu, bò mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống.

Huyện Đà Bắc: Huy động nguồn lực xây dựng 4 xã nông thôn mới nâng cao

Theo Ủy ban nhân dân huyện Đà Bắc, đến hết năm 2023, toàn huyện có 4/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Tú Lý, Hiền Lương, Cao Sơn, Toàn Sơn; có 1 xã đạt 15 tiêu chí (xã Yên Hòa); 11 xã còn lại mức tiêu chí đạt từ 10 - 13 tiêu chí. Tổng số tiêu chí đạt được của toàn huyện là 209 tiêu chí, trung bình đạt 13,06 tiêu chí/xã.

Giải ngân vốn đầu tư công đạt 7% kế hoạch vốn được giao

Giải ngân vốn đầu tư công được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục