(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, từ công tác huy động nguồn vốn có hiệu quả, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Hòa Bình (Agribank Hòa Bình) đã chỉ đạo tập trung giải ngân vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (NN,NT) lên đến gần 9.700 tỷ đồng. Qua đó góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển NN,NT trên toàn địa bàn.


Nhờ nguồn vốn từ Agribank Hoà Bình, nhiều hộ dân xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Nhằm hoàn thành và phấn đấu vượt kế hoạch năm 2019, tập thể lãnh đạo Agribank Hoà Bình chú trọng chỉ đạo các Chi nhánh đổi mới tác phong giao dịch và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác cho cán bộ, nhân viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ CNH, HĐH và hội nhập, thúc đẩy NN, NT trên địa bàn.

Theo đồng chí Ngô Quang Lợi, Phó Giám đốc Agribank Hòa Bình, thực hiện sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Agribank Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước tỉnh cùng sự đoàn kết của toàn thể cán bộ, nhân viên trong hệ thống, đồng thời đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trong hoạt động kinh doanh. Tính đến đầu tháng 5/2019, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt gần 6.570 tỷ đồng, tăng gần 420 tỷ đồng, đạt tăng trưởng khoảng 6,8% so với cuối năm 2018.

Nhờ nguồn vốn huy động có hiệu quả, Agribank Hòa Bình luôn bám sát địa bàn hoạt động, định hướng phát triển kinh tế hàng năm của địa phương để triển khai cho vay phù hợp. Trong đó, tập trung đầu tư tín dụng các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, các mô hình SX-KD có hiệu quả cao. Đơn vị cũng chú trọng đầu tư cho doanh nghiệp, hộ gia đình, ưu tiên ứng dụng các tiến bộ KHKT vào SX-KD, nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Thống kê trong hoạt động cho vay, tổng dư nợ đến đầu tháng 5/2019 của Agribank Hòa Bình đạt gần 9.700 tỷ đồng, tăng 58 tỷ đồng, tăng 0,6% so với cuối 2018, đạt 98,7% kế hoạch quý II/2019. Trong đó, cho vay NN, NT đạt 8.453 tỷ đồng, chiếm 87,2% tổng dư nợ. Riêng đối với cho vay khách hàng cá nhân đạt 7.318 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 75,5%/tổng dư nợ, tăng 150 tỷ đồng, tăng 2,1% so với cuối 2018 với 63.217 khách hàng. Đơn vị cũng đã cho vay 426 khách hàng pháp nhân đạt 2.376 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 24,5% tổng dư nợ.

Ngoài ra, Agribank Hòa Bình còn tăng cường phát triển hoạt động dịch vụ ngân hàng, đem đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích. Xây dựng và triển khai các gói sản phẩm dịch vụ kết hợp chặt chẽ giữa Cho vay - Thanh toán - Huy động vốn, trong đó, huy động vốn là sản phẩm lõi, gắn với các dịch vụ tiên tiến khác như: mobile banking, internet banking, ATM, POS... phù hợp với từng đối tượng nhóm khách hàng cá nhân, công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đơn vị hành chính sự nghiệp nhằm thu hút tiền gửi thanh toán và tăng thu dịch vụ.

Từ những kết quả đạt được, theo đồng chí Ngô Quang Lợi, trong thời gian tới, Agribank Hoà Bình tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, củng cố và nâng cao thị phần. Song song với đó, tập trung ưu tiên vốn cho vay lĩnh vực nhằm bảo đảm cho khách hàng đủ điều kiện vay và có nhu cầu vay đều được đáp ứng đầy đủ, kịp thời vốn để SX-KD.

Để đảm bảo nguồn vốn cho vay đạt hiệu quả cao, Agribank Hòa Bình sẽ tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng nguồn vốn. Qua đó, để người dân, khách hàng trên toàn địa bàn tỉnh hiểu thêm về Agribank thực sự là người bạn đồng hành cùng nông dân trong phát triển kinh tế, xây dựng NTM, góp phần đưa KT-XH trên địa bàn tỉnh ngày một phát triển.

Hồng Trung


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục