(HBĐT) - Ngày 27/5, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tổ chức Hội nghị triển khai và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình”. Dự hội nghị có đại diện của 30 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm "Mật ong Hòa Bình” của huyện Lạc Thủy.


Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình" cho Hội trưởng Hội nuôi ong huyện Lạc Thủy.

Nhằm giúp cho các cơ sở nuôi trồng, khai thác và kinh doanh "Mật ong Hòa Bình” tuân thủ đúng các quy định về việc cấp và sử dụng nhãn hiệu được chứng nhận cho sản phẩm, Sở NN&PTNT đã ban hành Quyết định số 363/QĐ-SNN ngày 3/5/2020 về việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình” dùng cho sản phẩm mật ong của tỉnh. Quyết định có hiệu lực từ ngày Cục Sở hữu Trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Hội nghị đã phổ biến Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình” cho các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc Hội nuôi ong huyện Lạc Thủy. Quy chế gồm 4 chương, 27 điều, quy định rõ: Đối tượng và phạm vi áp dụng; chức năng, nhiệm vụ của cơ quan quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình”; quyền, trách nhiệm của cơ quan chứng nhận; điều kiện, quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình” cho sản phẩm được sản xuất tại tỉnh; Trình tự, thủ tục quản lý tem nhãn mang nhãn hiệu chứng nhận; Quy chế về kiểm soát chất lượng sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong Hòa Bình”…

Cũng tại hội nghị, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cũng hỗ trợ cho những cơ sở đảm bảo các tiêu chí về ATTP, sản phẩm được chứng nhận phù hợp với quy trình thực hành nông nghiệp tốt VietGAP được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu được chứng nhận cho sản phẩm "Mật ong Hòa Bình”. 
 
P.V


Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục