Agibank Chi nhánh Tân Lạc hỗ trợ tối đa cho khách hàng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
Để chia sẻ cùng những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong thời gian qua, Agribank Hoà Bình đã bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước cũng như Agribank Việt Nam triển khai kịp thời, hiệu quả, thực chất hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Agribank Hòa Bình đã chỉ đạo các chi nhánh triển khai rà soát, nắm bắt, tổng hợp, đánh giá khả năng trả nợ và xây dựng phương án hỗ trợ khách hàng. Đối với nhóm khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu…, là những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch bệnh được Agribank Hòa Bình đặc biệt quan tâm. Qua đó, kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; miễn, giảm phí giao dịch ngân hàng điện tử; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới, nhằm duy trì, ổn định SXKD của khách hàng. Đồng thời, đưa ra các giải pháp để tháo gỡ cho từng trường hợp khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch.
Sự hỗ trợ đáng kể của Agribank Hoà Bình tới khách hàng có thể kể đến như tại Công ty TNHH Hùng Vân Hòa Bình, chuyên cung cấp các mặt hàng dịch vụ hóa mỹ phẩm cho các đại lý trên địa bàn tỉnh. Ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2012, công ty đã được tiếp cận với nguồn vốn vay của Agribank Hoà Bình. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hệ thống cửa hàng do công ty phân phối sản phẩm đều đóng cửa, 40 nhân viên công ty phải nghỉ việc luân phiên. Một lần nữa, Agribank Hoà Bình đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất để doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Trên địa bàn toàn tỉnh, thống kê tính đến hết tháng 5/2020, toàn tỉnh có 679 khách hàng đang vay vốn Agribank Hoà Bình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng dư nợ 1.083 tỷ đồng. Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, các giải pháp đã được đề ra như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi tiền vay, giảm phí giao dịch ngân hàng điện tử, cân đối đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho khách hàng.
Đặc biệt là việc hạ lãi suất cho vay đối với những khoản vay mới để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất. Đến nay, đã có 671 khách hàng trên địa bàn tỉnh được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, nhiều khách hàng được miễn, giảm lãi.
Theo ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Agribank Hòa Bình, thời gian qua, Agribank Hòa Bình đã liên tục duy trì hoạt động và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho khách hàng như bình thường, không để khách hàng bị gián đoạn các giao dịch tài chính. Song song với đó, ngân hàng chủ động tiếp cận, làm việc với khách hàng, tuyên truyền những cơ chế, chính sách của Chính phủ, của ngành.
Agibank Hòa Bình có giải pháp hỗ trợ tối đa, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của ngành ngân hàng. Từ đó xác định công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ đối với từng khách hàng, kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh cũng như của Agribank Việt Nam.
Trong thời gian tới, Agribank Hòa Bình tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình SXKD, thực hiện rà soát các đối tượng khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đáp ứng đúng, đủ các điều kiện theo quy định, để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng, chung tay cùng với khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.
Ðây cũng chính là giải pháp giúp Agribank Hòa Bình tiếp tục giữ vững danh hiệu là ngân hàng hỗ trợ đắc lực nhất trong phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, cũng như hoàn thành mục tiêu tăng trưởng nguồn vốn, dư nợ tín dụng trong năm 2020 như kế hoạch đã đặt ra.
Hồng Trung