(HBĐT) - Từ năm 2020 đến nay, các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Vì vậy, để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, HTX dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) đã mạnh dạn quảng bá và bán sản phẩm OCOP 3 sao dầu sả chanh trên các trang bán hàng chuyên nghiệp như: Lazada, Shopee, Tiki và HTXhuychi.com.

 


Sản phẩm OCOP 3 sao dầu sả chanh của Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) chất lượng tốt, có tem mác, mã vạch... đủ điều kiện để đưa lên gian hàng của các trang web.

Trước khi tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm dầu sả chanh của HTX dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ chủ yếu bán theo kênh truyền thống tại các chợ và thông qua 1 điểm giới thiệu sản phẩm tại HTX, 1 cửa hàng tại TP Hòa Bình và 1 cửa hàng tại thị trấn Bo (Kim Bôi). Ngoài ra, HTX tích cực tham gia các hội chợ trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm do Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện và UBND tỉnh tổ chức. Tuy nhiên, sức lan tỏa và mức tiêu thụ sản phẩm chưa cao. Xuất phát từ thực tế đó, ngay từ khi tham gia Chương trình OCOP, các thành viên của HTX luôn trăn trở bài toán mở rộng kênh tiêu thụ. Đầu năm 2020, HTX nỗ lực hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Thực hiện đăng ký nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc, mã vạch và thực hiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên kênh online là các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki, hoặc đăng tải thông tin giới thiệu sản phẩm qua fanpage và website của HTX "HTXhuychi.com”.

Ông Bùi Văn Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX dịch vụ tổng hợp  Huy Chỉ chia sẻ: HTX tham gia sàn giao dịch điện tử với kỳ vọng tăng được hiệu quả kinh tế cho sản phẩm. Chúng tôi muốn đa dạng kênh phân phối, mở rộng kênh bán hàng của mình khác biệt so với những kênh truyền thống đã làm. Đặc biệt, chúng tôi còn có cơ hội tiếp cận với rất nhiều khách hàng không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn tới thị trường quốc tế. 

Để thực hiện việc đưa sản phẩm lên gian hàng của các trang web đạt kết quả cao, HTX phân công nhiệm vụ cho anh Bùi Văn Đức, kế toán trưởng của HTX kiêm cán bộ truyền thông, marketing phụ trách trực tiếp bán hàng trên các kênh thương mại điện tử. Theo anh Đức, để đưa được sản phẩm lên gian hàng của các trang web mua bán, ngoài kinh phí vài chục triệu đồng mỗi năm, HTX phải có đăng ký kinh doanh, có pháp nhân chuẩn, chất lượng hàng hóa phải đảm bảo các tiêu chuẩn. Việc bán hàng qua các trang web rất hiệu quả, bởi các trang web có đội ngũ cán bộ kiểm định chất lượng hàng hóa. Nếu khách hàng có phản hồi về chất lượng hàng hóa không đảm bảo, gian hàng sẽ tạm thời bị ban quản trị trang web tạm khóa để điều tra. Kết quả kiểm tra đúng kém chất lượng, trang web đơn phương dỡ bỏ gian hàng dù thời gian đăng ký vẫn còn. Trường hợp khách hàng phản ánh không đúng sự thật, gian hàng được minh oan và mở lại.  

Dám nghĩ, dám làm, quyết tâm đưa sản phẩm OCOP 3 sao dầu sả chanh quảng bá, tiêu thụ trên các trang web đã giúp HTX dịch vụ tổng hợp Huy Chỉ tìm kiếm được thông tin, trao đổi, ký kết hợp đồng với đối tác; người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm, so sánh chất lượng mẫu mã, sản phẩm. Nhờ vậy, dầu sả chanh với nhiều công dụng như: Đuổi muỗi, côn trùng; khử mùi hôi, nấm mốc; xông hơi, giải cảm, giải tỏa căng thẳng được đóng vào các lọ thủy tinh nhỏ, lọ thủy tinh treo xe ô tô thiết kế bắt mắt, được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng sản phẩm dầu sả chanh của HTX tiêu thụ ổn định. Mỗi lít dầu sả chanh có giá 5 triệu đồng.

Thu Thủy

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục