Cán bộ Điện lực Cao Phong hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Nếu ở khu vực nông thôn, việc đi đóng tiền điện hàng tháng vẫn còn phổ biến thì ở địa bàn thành phố, những năm qua, nhiều khách hàng đã sử dụng hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến hoặc ủy nhiệm qua các tổ chức trung gian rất tiện lợi. Hai năm trở lại đây, gia đình chị Nguyễn Thị Hương, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã sử dụng hình thức thanh toán tiền điện thông qua trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng. Hàng tháng, chị nhận được thông báo về chỉ số công tơ điện thông qua tin nhắn zalo. Chị Hương cho biết, do làm việc trong cơ quan Nhà nước nên trước đây gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để đi đóng tiền điện. Sau này, được ngành điện hướng dẫn, chị đã ủy nhiệm cho ngân hàng trích tài khoản hàng tháng để thanh toán tiền điện. "Việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng rất thuận tiện, giúp gia đình tiết kiệm được thời gian đi lại, không phải nhớ lịch thanh toán vì đã có ngân hàng thực hiện rồi” - chị Hương chia sẻ.
Thời gian qua, ngành điện không ngừng mở rộng hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian để triển khai nhiều hình thức thanh toán tiền điện tiện lợi cho khách hàng lựa chọn. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Hiện nay, công ty đang quản lý, kinh doanh bán điện cho hơn 260 nghìn khách hàng trên toàn tỉnh. Tính đến hết tháng 8/2021, công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với 6 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian để thu hộ tiền điện theo phương thức không dùng tiền mặt. Cuối tháng 9 vừa qua, công ty ký kết với Ngân hàng NN&PTNT tỉnh về hợp tác phát hành thẻ thấu chi cho khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; ký kết với Bưu điện tỉnh về hợp tác thu hộ tiền điện qua ví điện tử VNPost-Vimo.
Với những lợi ích thiết thực mang lại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng lên. Năm 2018, toàn tỉnh mới có 28% khách hàng sử dụng, năm 2019 tăng lên 32%, năm 2020 đạt 42%. Trong 8 tháng năm 2021, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt 47,3% về số hóa đơn và 71,23% về tiền. Đồng chí Lương Văn Phương nhấn mạnh: Việc triển khai dịch vụ đa kênh, phục vụ trực tuyến, kết nối với các ngân hàng để thiết lập hệ thống thu hộ tiền điện là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác chuyển đổi số của ngành điện. Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện, tiền chi phí dịch vụ không dùng tiền mặt qua tài khoản của ngân hàng, ví điện tử của đối tác mà không phụ thuộc vào địa bàn sử dụng điện. Điều này đem lại nhiều lợi ích, giúp ngành điện tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Hiện, Công ty Điện lực Hòa Bình nỗ lực phấn đấu đến cuối năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt 50,5% về số hóa đơn và 85% về tiền.
Viết Đào
(HBĐT) - Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông là chủ trương lớn được Đảng bộ tỉnh vận dụng ngày càng hiệu quả, triển khai nhiều dự án, công trình tạo động lực phát triển KT-XH, cải thiện dân sinh.