(HBĐT) - Ngày 11/8, tại xã Xuân Thủy (Kim Bôi), Sở NN&PTNT phối hợp UBND huyện Kim Bôi và Công ty CP nông nghiệp hữu cơ FUSA tổ chức lễ xuất hàng chuyến hàng đầu tiên của sản phẩm nhãn Sơn Thủy sang thị trường EU. Dự lễ xuất hàng có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ngành, đơn vị chuyên môn kiểm tra chất lượng sản phẩm nhãn Sơn Thủy trước khi vận chuyển đi xuất khẩu.

Năm 2016 là năm đánh dấu sự chuyển mình trong khâu tiêu thụ sản phẩm nhãn Sơn Thủy khi được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bảo hộ "Nhãn hiệu tập thể". Tiếp đó là hàng loạt các chứng nhận được cấp về an toàn thực phẩm (năm 2016); VietGAP (năm 2019); OCOP (năm 2020) đã giúp thương hiệu nhãn Sơn Thủy vươn xa hơn đến các thị trường trong và ngoài nước. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh được cấp mã số vùng trồng năm 2019 - được coi như giấy thông hành để sản phẩm này xuất khẩu chính ngạch sang thị trường quốc tế. Trong đó, một trong những thị trường khó tính nhất là EU. Đến nay, tổng diện tích nhãn của toàn xã Xuân Thủy đạt gần 200 ha, riêng HTX dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy 34 ha.

Tất cả những yêu cầu kỹ thuật từ thị trường EU đặt ra với sản phẩm rau quả tươi đã được người trồng nhãn Sơn Thủy dần hoàn thiện một cách nghiêm ngặt từ năm 2019 đến nay. Gần đây nhất, mẫu nhãn Sơn Thủy đã có kết quả phân tích tại phòng thử nghiệm được chỉ định theo tiêu chuẩn EU, tất cả 3 mẫu đều đạt yêu cầu kỹ thuật của 821 chỉ tiêu kiểm định về an toàn thực phẩm theo yêu cầu của EU.

Chuyến nhãn xuất khẩu đầu tiên sang thị trường EU có tổng số lượng 1 tấn. Nhãn do HTX dịch vụ nông nghiệp Sơn Thủy, xã Xuân Thủy sản xuất, đóng gói và được vận chuyển sang thị trường xuất khẩu bởi Công ty CP nông nghiệp hữu cơ FUSA - đơn vị đã đồng hành cùng ngành NN&PTNT trong xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là thành công ban đầu từ sự nỗ lực của người dân cùng với sự hỗ trợ của chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp. Qua nhiều năm, sản phẩm nhãn Sơn Thủy đã vượt qua những khó khăn trong canh tác đến những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật để thành công trong việc chinh phục thị trường EU.

Ngành NN&PTNT tỉnh đặt mục tiêu từ nay đến hết vụ nhãn năm 2022 xuất khẩu được 50 tấn nhãn Sơn Thủy sang thị trường EU.


T.H


Các tin khác


Tăng cường quản lý thu thuế qua thương mại điện tử - Cách nào?

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý thu thuế qua thương mại điện tử. Giải pháp nào đang được các cơ quan triển khai?

Giá xăng giảm tiếp hơn 1.000 đồng/lít

Từ 15h ngày 3/10, Liên bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Khả quan thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế

(HBĐT) - "Thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh và của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022, giao chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 9%, thu NSNN trên 6.400 tỷ đồng, tổng đầu tư toàn xã hội khoảng 19.700 tỷ đồng... Tính đến 9 tháng, chỉ tiêu về tăng trưởng của tỉnh ước đạt 10,32%. Như vậy, kịch bản tăng trưởng đặt ra 9% của năm nay hoàn toàn có thể thực hiện được". Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT tại cuộc họp của UBND tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Xã Bao La: Phát triển hạ tầng giao thông

(HBĐT) - Xác định giao thông có tầm quan trọng đối với phát triển KT-XH của địa phương, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Bao La (Mai Châu) đã huy động nhiều nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông. Các tuyến đường giao thông nông thôn, nội đồng đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con, đảm bảo theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Hội Cựu chiến binh huyện Lương Sơn: Hỗ trợ hội viên thoát nghèo thông qua nguồn vốn ủy thác

(HBĐT) - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Lương Sơn hiện có trên 6.500 hội viên, sinh hoạt tại 12 tổ chức Hội trên địa bàn. Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế là một trong những chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội CCB trong huyện. Từ chương trình hỗ trợ của Hội và sự nỗ lực vươn lên của hội viên, nhiều hộ hội viên CCB đã thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Dệt may nỗ lực vượt khó, “nhắm” đích 43 tỷ USD

Để đảm bảo mục tiêu xuất khẩu cả năm nay đạt từ 43 - 45 tỷ USD, ngành dệt may sẽ phải nỗ lực vượt qua nhiều thách thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục