(HBĐT) - Thời gian qua, Điện lực TP Hòa Bình đã nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh được giao. Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường triển khai nhiều loại hình dịch vụ điện nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.
Đồng chí Đinh Quốc Đạt, Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình cho biết: Hiện nay, đơn vị đang triển khai các dịch vụ như: Thí nghiệm điện, sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện, dịch vụ sửa chữa, lắp đặt sau công tơ. Thời gian qua, việc triển khai các dịch vụ điện đã giúp đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động, đặc biệt là tạo ra sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác phối hợp sử dụng các dịch vụ điện do ngành cung cấp. Để hoàn thành chỉ tiêu về dịch vụ điện, đơn vị đã bám sát chủ trương, chính sách của tỉnh, chỉ đạo của Công ty Điện lực Hòa Bình để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp.
Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình là một trong những doanh nghiệp đã và đang sử dụng dịch vụ sửa chữa, thí nghiệm định kỳ trạm biến áp chuyên dùng do Điện lực TP Hòa Bình cung cấp. Đây là doanh nghiệp chuyên gia công, sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ. Ông Nguyễn Khương Lâm, Giám đốc công ty chia sẻ: Thời gian qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty khá hiệu quả, trong đó có đóng góp không nhỏ của Điện lực TP Hòa Bình. Với dịch vụ sửa chữa, quản lý, vận hành và thí nghiệm định kỳ trạm biến áp mà Điện lực thành phố cung cấp đã giúp công ty tránh được các sự cố về điện. Qua đó đảm bảo nguồn điện luôn ổn định để phục vụ hoạt động sản xuất.
Theo
thống kê của Điện lực TP Hòa Bình, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cung cấp dịch
vụ quản lý vận hành cho 113 khách hàng với tổng số 126 MBA; thực hiện dịch vụ
thí nghiệm định kỳ 58 TBA đến hạn định kỳ, khách hàng mới đưa vào vận hành và
khách hàng đăng ký sử dụng lại; thực hiện dịch vụ lắp đặt sau công tơ cho trên
900 khách hàng. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện dịch vụ nghiệm thu cho 17 khách
hàng, sửa chữa, cải tạo 01 khách hàng có công trình điện sử dụng lâu năm, phối
hợp với đội sửa chữa Hotline thực hiện đấu nối các khách hàng trên lưới điện
22kV. Như vậy, 9 tháng đầu năm, Điện lực TP Hòa Bình đã cung cấp được 06 loại
hình dịch vụ điện để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, vượt chỉ tiêu của Công
ty giao, mang lại nguồn thu mới, tăng thu nhập cho CBCNV của đơn vị.
Đồng chí Đinh Quốc Đạt, Giám đốc Điện lực TP Hòa Bình cho biết thêm: Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai hiệu quả các dịch vụ điện, đơn vị sẽ chú trọng tiếp xúc, giới thiệu đến khách hàng những ưu việt khi sử dụng các dịch vụ mà ngành điện cung cấp. Đồng thời, tư vấn, phân tích cho khách hàng việc tuân thủ các quy định về an toàn kỹ thuật trong quản lý, vận hành hệ thống điện. Tiếp tục mở rộng các loại hình dịch vụ điện mới để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, đơn vị tăng cường nghiên cứu, áp dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng thực hiện các dịch vụ điện để khách hàng hiểu, chia sẻ và hợp tác lâu dài.
Viết Đào