(HBĐT) - Sáng 29/3, đoàn công tác Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do ông Lee Sang Back, Tổng Giám đốc khu vực tư nhân tổ chức KOICA Hàn Quốc đã làm việc với UBND tỉnh về dự án Hợp tác công tư liên quan đến lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm (REDD+). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.



Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 

KOICA được Chính phủ Hàn Quốc thành lập năm 1991, có nhiệm vụ thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Hàng năm, tổ chức KOICA nhận được nguồn ngân sách hơn 1 nghìn tỷ won từ Chính phủ Hàn Quốc để hỗ trợ các nước đối tác. Bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn, thông qua KOICA, Chính phủ Hàn Quốc chia sẻ với các nước đang phát triển kinh nghiệm ở những lĩnh vực giáo dục, y tế, quản trị công, phát triển nông thôn, công nghệ thông tin, công nghiệp và năng lượng, môi trường, biến đổi khí hậu và các mục tiêu thiên niên kỷ, kỹ năng khắc phục thiên tai và tái xây dựng…

Dự án Hợp tác công tư liên quan đến giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng cộng thêm của KOICA là dự án hỗ trợ kỹ thuật nhằm cung cấp hệ thống quản lý, giám sát rừng dựa trên công nghệ thông tin và nền tảng giao dịch các bon. Cụ thể là áp dụng các giải pháp công nghệ như ảnh vệ tinh, công nghệ viễn thám, công nghệ học máy để ước tính chính xác lượng các bon; giảm cháy rừng, lở đất bằng cảnh báo và các phản ứng nhanh chóng thông qua các cảm biến dựa trên trí tuệ nhân tạo; hệ thống tưới tiêu tự động với các cảm biến độ ẩm để quản lý rừng hiệu quả dựa trên trí tuệ nhân tạo và giao dịch tín chỉ các bon.

Mục tiêu tổng quan của dự án là triển khai tại 15 tỉnh, thành với tổng diện tích 5,6 triệu ha rừng, trong đó có 1,5 triệu ha rừng trong các điểm nóng về phá rừng và suy thoái rừng. KOICA kỳ vọng Hòa Bình là tỉnh đầu tiên tham gia dự án. Khi triển khai, dự án có 4 hoạt động chính là giảm phát thải từ phá rừng và suy thoái rừng, hấp thụ các bon từ trồng rừng và tái trồng rừng, phục hồi và bảo vệ rừng tự nhiên, nâng cao sinh kế cộng đồng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về thủ tục, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai dự án và cơ chế, chính sách ưu tiên thu hút đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi tổ chức KOICA Hàn Quốc lựa chọn tỉnh Hòa Bình để triển khai đầu tư dự án Hợp tác công tư trong lĩnh vực giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng, đây cũng là thế mạnh của tỉnh Hòa Bình. Tỉnh mong muốn tiếp tục được tham gia với tổ chức KOICA  để triển khai dự án.


Đinh Hòa

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục