(HBĐT) - Thời gian qua, toàn ngành Thuế Hòa Bình đã triển khai thành công hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên phạm vi toàn tỉnh.


Theo số liệu rà soát, toàn tỉnh có 320 người nộp thuế (NNT) thuộc diện triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Tính đến hết tháng 7/2023, toàn tỉnh có 103/320 (đạt 32%) NNT đăng ký thành công áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương Nga, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết: Để tiếp tục triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền cho thời gian tiếp theo với chỉ tiêu phấn đấu đến hết ngày 30/9 đạt 50% và đến ngày 31/12/2023 hoàn thành 100% NNT thuộc diện áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đăng ký sử dụng. Để hoàn thành kế hoạch theo đúng lộ trình, Cục Thuế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai một số nội dung trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; Chương trình "Hóa đơn may mắn" nhằm thúc đẩy, khuyến khích người dân, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện xuất hóa đơn và lấy HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; tuyên truyền, hướng dẫn NNT hiểu rõ về các mô hình tích hợp giải pháp HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, NNT có thể tham khảo và lựa chọn mô hình, đơn vị cung cấp dịch vụ về HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền phù hợp với loại hình sản xuất kinh doanh của mình trên Trang thông tin điện tử Cục Thuế Hòa Bình, địa chỉ: hoabinh.gdt.gov.vn.

Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền địa phương để tăng cường sự chỉ đạo từ các cơ quan quản lý nhà nước, giúp việc triển khai được thuận lợi đối với từng lĩnh vực, ngành nghề thuộc diện sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền và thực hiện kiểm tra, xử phạt các trường hợp bán lẻ không xuất hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật thuế.

Tiếp tục triển khai Chương trình "Hóa đơn may mắn” nhằm khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn cũng như tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa, dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sử dụng HĐĐT trong các giao dịch thương mại.

Công tác vận hành, xử lý hạ tầng kỹ thuật hệ thống HĐĐT luôn đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, thông suốt, liên tục 24/7, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận và xử lý cấp mã HĐĐT, không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh. Đồng thời, thực hiện nâng cấp, tinh chỉnh hệ thống nhằm nâng cao hiệu năng, giảm thời gian trong khai thác báo cáo hóa đơn và mở rộng phạm vi khai thác.
Bộ phận tuyên truyền, hỗ trợ NTT tổng hợp, cập nhật thường xuyên, kịp thời danh sách NNT thuộc đối tượng phải triển khai báo cáo Tổng cục Thuế và gửi cho bộ phận công nghệ thông tin cùng phối hợp với các tổ chức cung cấp dịch vụ có giải pháp kích cầu NNT sử dụng dịch vụ, đồng thời hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền”.

Văn Hồng Quý 
(Cục Thuế tỉnh)

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục