Công ty CP Tập đoàn Minh Trung Việt Nam tại KCN Lương Sơn (Lương Sơn) vừa tổ chức lễ xuất khẩu sản phẩm Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung sang Cộng hòa Séc. Tham dự sự kiện có đại diện Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương; Sở Công Thương tỉnh, các Chi cục: Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; các đơn vị đối tác trong và ngoài nước.


Đại diện Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương cùng các sở, ngành của tỉnh chứng kiến lô hàng xuất khẩu tiên của Công ty CP Tập đoàn Minh Trung Việt Nam tại KCN Lương Sơn sang Cộng hòa Séc.

Cháo Sen Bát Bảo Minh Trung là sản phẩm thương hiệu cháo đóng lon ăn liền đầu tiên trong nước sở hữu công nghệ hiện đại 100% không chất bảo quản với quy trình chế biến khép kín. Trong chuyến hàng đầu tiên sang thị trường Séc, hơn 50.000 sản phẩm từ nhà máy của doanh nghiệp được xuất đi, bao gồm: cháo sen bát bảo, cháo sen bát bảo không đường, cháo nếp cẩm, cháo bí đỏ, cháo đậu đỏ, cháo long nhãn, cháo yến mạch, chè sen long nhãn… Tổng lượng hàng hoá xuất trên 18 tấn.

Là doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm đóng lon ăn liền, Công ty CP Tập đoàn Minh Trung Việt Nam khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước, một số sản phẩm được xuất khẩu sang những thị trường khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, các nước Tây Á, Úc… Sự kiện xuất trên 18 tấn hàng hoá sang thị trường Séc là tiền đề quan trọng khẳng định thương hiệu của sản phẩm, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu nông sản của tỉnh trong thời gian tới../


P.V

Các tin khác


Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện mùa mưa bão

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hoà Bình) tăng cường kiểm tra, phát hiện các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện (HLATLĐ) để kịp thời xử lý nhằm giảm sự cố điện, đảm bảo cấp điện phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Đoàn công tác Cục Lâm nghiệp Lào thăm và làm việc với Sở NN&PTNT

Ngày 26/7, đoàn công tác Cục Lâm nghiệp Lào đã thăm và trao đổi thông tin, học tập kinh nghiệm về việc giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tỉnh Hoà Bình với Sở NN&PTNT. Trước khi làm việc, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam; một người đồng chí thân thiết của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào anh em.

Huyện Yên Thủy chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Uỷ ban MTTQ huyện Yên Thủy xác định tham gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác mặt trận. Xuất phát từ thực tiễn, những năm qua, MTTQ các cấp trong huyện có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong vận động, tập hợp Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng giúp huyện vững bước trên chặng đường XDNTM.

“Gập ghềnh” đường đến nền tảng số của chủ thể OCOP

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) đã giúp tăng giá trị nông sản, mở hướng phát triển kinh tế mới cho nhiều hộ gia đình. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm trên không gian mạng đang là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, nhiều chủ thể tại Hòa Bình vẫn gặp không ít khó khăn khi tiếp cận.

Huyện Đà Bắc: Các phong trào thi đua tạo động lực phát triển kinh tế

Năm 2024 là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Đảng bộ huyện Đà Bắc lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Vì thế, ngay từ đầu năm, các cấp ủy, chính quyền trong huyện đã chủ động triển khai thực hiện các phong trào thi đua (PTTĐ) gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Ghi nhận trong 6 tháng đầu năm, các PTTĐ được triển khai sâu rộng, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của huyện, nhất là trên lĩnh vực kinh tế.

Hàng Việt đi vào cuộc sống

Sau 15 năm triển khai, cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và sự phối hợp của chính quyền, các ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội (CT - XH). Bằng nhiều hình thức tuyên truyền và hoạt động thiết thực, CVĐ đã lan tỏa rộng rãi, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục