Năm 2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục thực hiện công tác phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân trong xây dựng nông thôn mới thông qua Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 6 sản phẩm được huyện tập trung hỗ trợ hoàn thiện và chuẩn hoá theo kế hoạch, gồm: muối hạt dổi, măng chua, chả ốc, vịt cổ xanh, bột nghệ gia vị, trứng gà thảo dược.


Sản phẩm OCOP 4 sao "Tinh bột nghệ Nhưng Vần" được tiêu thụ mạnh trong các chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn và bước đầu phục vụ xuất khẩu.

Đến thời điểm này, huyện có 15 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó có 1 sản phẩm 4 sao, 14 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm đều khẳng định và giữ vững chất lượng, thương hiệu, có sức tiêu thụ tốt. Nhờ quan tâm nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì, nhiều sản phẩm OCOP của huyện đã tham gia vào chuỗi cung ứng trong các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chuỗi thực phẩm sạch tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố. Riêng sản phẩm OCOP 4 sao "Tinh bột nghệ Nhưng Vần" đã có mặt tại thị trường xuất khẩu.

Nhằm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm đang được huyện thúc đẩy với việc chú trọng phát triển sản phẩm có tiềm năng, lợi thế, khuyến khích và hỗ trợ các chủ thể áp dụng khoa học công nghệ vào quy trình sản xuất, chế biến; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Huyện phấn đấu mỗi năm có thêm ít nhất 5 sản phẩm OCOP được chứng nhận.

B.M


Các tin khác


Hội đồng Thi đua – khen thưởng Trung ương kiểm tra tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 10/9, đoàn kiểm tra của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐ-KT) Trung ương (T.Ư) do đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, thành viên Hội đồng TĐ-KT T.Ư làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác TĐ-KT tại tỉnh Hòa Bình. Làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh; các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc.

Trên 23 nghìn lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách được vay vốn

Trong 8 tháng qua, toàn chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện giải ngân đối với 11 chương trình tín dụng, với doanh số cho vay đạt trên 1.049 tỷ đồng. Theo đó, đã có 23,4 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh được vay vốn để phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Sau mưa bão, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh cảnh báo nguy cơ sạt lở đất rất cao

Trong 3 ngày (từ 6 - 8/9), do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã có mưa to đến rất to. Khi bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Diễn biến này khiến nhiều nơi tăng mạnh nguy cơ sạt lở đất. Nhiều nơi được cảnh báo có nguy cơ ở mức độ rất cao.

Buộc phải ngừng cung cấp điện tại nhiều tỉnh vùng cao do mưa lớn, sạt lở

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), mưa lũ và sạt lở đất đã ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện ở Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Yên Bái và Lào Cai, nhiều khu vực buộc phải tạm ngừng cung cấp điện để xử lý.

Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi

Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là 1 trong 3 phong trào lớn của Hội Nông dân (HND). Đây là hoạt động thiết thực, tác động tích cực đến hội viên, nông dân (HVND), tham gia đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương, vì thế luôn được các cấp HND trong tỉnh triển khai sâu rộng.

Giám sát, phát hiện kịp thời diễn biến bất thường lưu thông hàng hóa thiết yếu sau bão

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 8/9 gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước và Thủ trưởng Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3 năm 2024 (bão Yagi) tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục