Trong 8 tháng qua, toàn chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện giải ngân đối với 11 chương trình tín dụng, với doanh số cho vay đạt trên 1.049 tỷ đồng. Theo đó, đã có 23,4 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn tỉnh được vay vốn để phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống.


Hộ dân khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) vay vốn chính sách để phát triển chăn nuôi, nâng cao thu nhập.

Đến nay, tổng dư nợ tín dụng chính sách trong toàn tỉnh đạt gần 5.084,7 tỷ đồng/129.445 khách hàng còn dư nợ. Trong đó, các chương trình có dư nợ cao như: cho vay hộ nghèo (trên 975 tỷ đồng), hộ cận nghèo (trên 818 tỷ đồng), hộ mới thoát nghèo (hơn 518 tỷ đồng), giải quyết việc làm (875,8 tỷ đồng), hộ sản xuất - kinh doanh vùng khó khăn (716 tỷ đồng).

Thời gian qua, vốn chính sách được truyền tải kịp thời đến đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong 8 tháng năm 2024, thông qua tín dụng chính sách đã có 4.074 lao động được tạo việc làm, 15 căn nhà được xây dựng, 71 học sinh, sinh viên được vay vốn trang trải chi phí học tập, 91 lao động được vay vốn đi làm việc ở nước ngoài, 7.109 công trình nước sạch và 6.966 công trình vệ sinh quy mô hộ gia đình được xây dựng, sửa chữa.

V.Đ


Các tin khác


Sửa luật để khơi thông nguồn lực

Nhằm đáp ứng những yêu cầu mới nảy sinh trong thực tiễn cuộc sống, Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập trung hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi) và dự án một luật sửa 4 luật (Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đấu thầu).

Đảm bảo an toàn hạ du khi mở tiếp cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Hòa Bình

Ngày 8/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình ban hành Công điện số 23/CĐ-UBND về việc đảm bảo hạ du khi mở tiếp cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Hòa Bình.

Huyện Yên Thủy có gần 1000 ha lúa và hoa màu bị ngập úng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 03, tính đến 14h ngày 9/8, trên địa bàn huyện Yên Thủy có 945,5 ha cây trồng bị gãy đổ, ngập úng.

Sạt lở nhiều vị trí trên đường tỉnh 433, lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc

Ngày 8/9, bão số 3 và hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ảnh hưởng đến nhiều địa phương trong tỉnh. Tình đến 12h00’, mưa to kéo dài đã gây sạt lở nhiều vị trí trên tuyến đường tỉnh 433 - tuyến đường bộ huyết mạch dài khoảng 90 km, nối thành phố Hòa Bình đi xuyên suốt huyện Đà Bắc và nối sang tỉnh Sơn La. Các lực lượng chức năng đã vào cuộc, khẩn trương xử lý các tình huống sạt lở nhằm đảm bảo an toàn giao thông và sớm thông tuyến đường bộ quan trọng này.

Sau bão số 3, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, tính đến 7h30’ ngày 8/9, trên địa bàn toàn tỉnh có nhiều điểm, tuyến giao thông bị chia cắt.

Huyện Lạc Thuỷ thiệt hại trên 100 ha lúa và hoa màu do mưa bão

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, từ chiều 6/9 đến 18h ngày 7/9, do ảnh hưởng của mưa bão, một số diện tích lúa và hoa màu trên địa bàn bị đổ (thiệt hại từ 30 - 50%), đang trong thời kỳ thu hoạch, trong đó, lúa bị đổ gẫy khoảng 118 ha. Không có thiệt hại về nhà cửa, công trình giao thông và công trình thuỷ lợi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục