Đài phun nước do Công ty Liên Hoàn Mỹ của Trần Đức Tâm thiết kế và thi công tại Festival Hoa Đà Lạt

Đài phun nước do Công ty Liên Hoàn Mỹ của Trần Đức Tâm thiết kế và thi công tại Festival Hoa Đà Lạt

(HBĐT) - Trần Đức Tâm - một người con sinh ra trên quê hương Hoà Bình sinh sống hơn 10 năm tại Sài Gòn đã tạo dựng sự nghiệp và xây dựng được thương hiệu Liên Hoàn Mỹ phát triển, khẳng định vị thế  kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Trong tiết trời đầu xuân Canh Dần se lạnh, may mắn đựơc gặp anh khi trở lại thăm quê hương, họ tộc. Đêm giao thừa, mình anh lặng lẽ ngắm nhìn những chùm pháo hoa rợp trời thành phố. Cảm nhận về một Hoà Bình đang từng ngày thay da đổi thịt càng tiếp thêm sức mạnh cho anh trên bước đường kinh doanh nơi “đất khách quê người”. Đến nay, Trần Đức Tâm hiện đã là Tổng Giám đốc Công ty Nghệ thuật nước Liên Hoàn Mỹ có trụ sở tại phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, Công ty còn có trụ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và California (Mỹ).

 

Mặc dù xã quê được hơn 10 năm, nhưng thực chất 5 năm trở lại đây, Trần Đức Tâm mới khởi dựng thương hiệu Liên Hoàn Mỹ (LHM). Công ty của anh chuyên tư vấn, thiết kế, cung cấp, lắp đặt, sửa chữa các hệ thống phun nước nghệ thuật tạo hình, nhạc nước, màn nước, máy phóng Video kỹ thuật số, đồ hoạ trình diễn laser dùng cho các Trung tâm giải trí, thương mại, khu du lịch, quảng trường, công viên, nhà hàng, khách sạn, quán café...

 

Tại nhiều quảng trường lớn, công viên, hồ nước trên cả nước được Công ty của anh thiết kế, thi công với hệ thống phun nước nghệ thuật tạo nên sự hài hòa giữa cây xanh, thảm cỏ, hồ nước… là nơi vui chơi chụp hình, thư giãn thú vị sau ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt vào ban đêm, đài phun nước nghệ thuật càng thêm rực rỡ, lung linh, hoành tráng bởi hiệu ứng đèn màu (Đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương, tím, trắng...). Trong sân vườn, nhà hàng hay quán Cafe hệ thống phun nước nghệ thuật không chỉ đẹp mà còn đem đến một tiểu vùng khí hậu mát mẻ bởi hơi nước tỏa ra từ những tia nước phun và từ hệ thống phun sương mờ ảo. Ngoài ra, LHM còn cung cấp hệ thống phun tưới cỏ tự động của USA cho các Resort, sân Golf, công viên, quảng trường, khu công nghiệp, biệt thư, sân vận động, trang trại, hệ thống phun mưa rau sạch. Công ty cũng cung cấp các loại đèn màu trang trí chuyên dụng phục vụ cho các lĩnh vực cấp thoát nước đô thị, phun nước nghệ thuật, công viên nước, tưới cây, nông nghiệp…

 

Theo anh Trần Đức Tâm, trong 5 năm hoạt động, trên lĩnh vực nước nghệ thuật - tạo hình, nhạc nước và tưới nước tự động, Công ty đã thiết kế và thi công hơn 200 công trình trên khắp cả nước, nổi bật như quảng trường Lê Chân (Hải Phòng), Tượng đài chiến thắng (Buôn Ma Thuột), tượng đài 3 cô gái (Sóc Trăng), Công viên Văn hoá Đầm Sen, trường đại học Quốc gia (TP Hồ Chí Minh), Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (Bình Dương)…

 

Nói đến hệ thống nhạc nước tại Công viên văn hoá Đầm Sen, đây chính là một bước đột phá của Công ty Liên Hoàn Mỹ trong việc thiết kế, nghiên cứu sáng tạo đầy ngẫu hứng với kỹ nghệ tạo hình bằng nước và đèn màu. Công ty đã tạo hình thành những đài hoa múa xòe chụm, những con chim vẫy cánh bay lên, những đuôi cá, đuôi công vẫy múa…

 

Nhưng trên hết, thành công nhất của Công ty LHM trong những năm qua phải kể đến là đơn vị đầu tiên của việt nam đưa ra giải pháp về tưới nước cây xanh tự động cho các công trình đô thị. LHM cũng là thương hiệu hàng đầu và cũng là đơn vị thành công nhất trong lĩnh vực nước nghệ thuật – tạo hình, nhạc nước và tưới tự động tại Việt Nam.

 

LHM còn chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường trong nước và là Công ty đầu tiên xuất khẩu, thi công ra thị trường ngoài nước. LHM được đánh giá là Công ty đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tự thiết kế và sản xuất ra hệ thống nhạc nước quy mô lớn (Công viên văn hóa Đầm Sen và KDL văn hóa Đại Nam - Bình Dương là những ví dụ điển hình).

 

Ngoài ra, LHM còn là Công ty đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến nay sản xuất ra linh kiện, phụ kiện dùng cho các hệ thống tưới tự động theo công nghệ Pop-up của Mỹ; là Công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất ra hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật bằng công nghệ LED thế hệ mới, dùng cho phun nước nghệ thuật, dẫn lối, chiếu sáng công viên – tượng đài và công trình kiến trúc...

 

Anh Trần Đức Tâm cho biết, anh rất muốn được đầu tư, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Hòa Bình. Trong thời gian tới, nếu có sự hỗ trợ của các cấp chính quyền cũng như hợp tác của các doanh nghiệp, Công ty LHM sẵn sàng đầu tư hệ thống nước nghệ thuật với giá cả phù hợp vào các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cung cấp hệ thống cưới cây tự động cho các trục đường cũng như công viên đang được xây dựng hiện nay, nhằm tạo thêm vẻ đẹp cho cảnh quan đô thị thành phố Hoà Bình.

 

                                                                                 Hồng Trung

 

Các tin khác


Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục