Bộ Tài chính cho biết, từ ngày 1/1/2012, ngành thuế sẽ chấm dứt bán hóa đơn cho doanh nghiệp. Theo đó, từ nay đến hết năm 2011 sẽ chuyển toàn bộ số doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp ở các địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn vẫn đang mua hóa đơn của cơ quan thuế sang thực hiện cơ chế tự in/đặt in hóa đơn để sử dụng từ ngày 1/1/2012.

 

Theo báo cáo của Tổng cục thuế, tính đến hết tháng 9/2011, cả nước đã có 355.138 doanh nghiệp tự in, đặt in hóa đơn hoặc đã đăng ký sử dụng hóa đơn tự in, đặt in (trong đó có 145.639 doanh nghiệp chuyển sang tự in/đặt in hóa đơn từ ngày 1/1/2011; 209.445 doanh nghiệp siêu nhỏ đã ký hợp đồng đặt in hóa đơn hoặc đăng ký áp dụng hóa đơn tự in từ ngày 1/1/2012). So với con số doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn tự in/đặt in trước năm 2011 (10.900 doanh nghiệp) thì con số này đã tăng gấp 30 lần.

Được biết đến hết quý 3 năm 2011, cả nước còn khoảng 58.408 doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp ở những địa bàn kinh tế, xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn vẫn mua hóa đơn của cơ quan thuế, chưa thực hiện việc tự in/đặt in, chưa đăng ký sử dụng hóa đơn tự in.

Hiện Bộ Tài chính đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tích cực triển khai những giải pháp cần thiết để đến hết tháng 10/2011 cơ bản tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn ký được hợp đồng đặt in hóa đơn hoặc đã có phương án sử dụng hóa đơn tự in.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và quán triệt sâu sắc đến từng doanh nghiệp đang mua hóa đơn biết từ ngày 1/1/2012 cơ quan thuế sẽ không bán hóa dơn cho doanh nghiệp; đăng tải danh sách các nhà in hóa đơn và danh sách các doanh nghiệp cung cấp phần mềm tự in hóa đơn miễn phí tại website của cục thuế, tại trụ sở cục thuế, tại các chi cục thuế để các doanh nghiệp trong diện chuyển sang cơ chế tự in hóa đơn biết để liên hệ đặt in, tự in...

 

                                                                  Theo Báo ĐCSVN

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy thi đua làm kinh tế giỏi

Những năm qua, phong trào "Cựu chiến binh (CCB) thi đua làm kinh tế giỏi" trên địa bàn xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có sức lan tỏa sâu rộng, được các hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Từ phong trào xuất hiện nhiều CCB điển hình, gương mẫu trong phát triển kinh tế, trở thành tấm gương trong lao động sản xuất, đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục