Hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ.

Hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về thực hiện Nghị định 49 của Chính phủ.

(HBĐT) - Ngày 30/5, tổ chức Quỹ Ôxtrâylia vì nhân dân châu Á và Thái Bình Dương (AFAP) đã phối hợp với HĐND huyện Đà Bắc tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về việc thực hiện Nghị định 49/2010/NĐ – CP tại huyện Đà Bắc.

 

Hội thảo “chia sẻ kết quả khảo sát chi tiêu công về thực hiện Nghị định 49 tại huyện Đà Bắc” nhằm đánh giá hiệu quả, tính kịp thời và phù hợp trong cách thức thực hiện Nghị định để đưa ra những khuyến nghị điều chỉnh tới các ngành liên quan. Hội thảo cũng đã giới thiệu công cụ khảo sát chi tiêu công để đánh giá và tham vấn các cơ quan thực hiện để theo dõi nguồn kinh phí từ đầu nguồn của Chính phủ, qua các cơ quan triển khai, các đơn vị cung cấp dịch vụ tới người hưởng lợi cuối cùng để xác định mức độ tiếp cận và hiệu quả của chính sách công.

 

Kết quả khảo sát cho thấy, thời gian triển khai chương trình chậm so với quy định. Mất nhiều thời gian cho việc hoàn thành các thủ tục hồ sơ. Kinh phí chuyển cho các hộ và học sinh được thực hiện đầy đủ. Các kênh thông tin tuyên truyền về Nghị định 49 còn chậm và chưa đầy đủ, dẫn đến tỷ lệ hộ hiểu rõ về chính sách còn thấp.

 

Từ đó, hội thảo đưa ra khuyến nghị: cần thực hiện đúngquy trình hướng dẫn để thể hiện rõ vai trò chức năng của các đơn vị thực hiện chính sách. Tăng cường vai trò của UBND xã trong lập dự toán và thực  hiện chi trả chế độ nhằm hạn chế việc tranh thủ các nguồn hỗ trợ để tăng thêm các khoản thu cho trường. Đơn giản hoá các thủ tục hồ sơ và đảm bảo thời gian cấp phát theo đúng quy định.

 

                                                                 Đinh Hoà

 

 

Các tin khác


Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục