Đợt nắng nóng kéo dài liên tiếp thời gian qua đã làm một số diện tích mạ gieo trên địa bàn xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) bị chết, từ đó làm chậm tiến độ sản xuất, buộc nông dân nơi đây phải cấy lúa mùa lệch khung thời vụ hoặc chuyển sang trồng các cây màu chịu hạn tốt hơn.

Đợt nắng nóng kéo dài liên tiếp thời gian qua đã làm một số diện tích mạ gieo trên địa bàn xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) bị chết, từ đó làm chậm tiến độ sản xuất, buộc nông dân nơi đây phải cấy lúa mùa lệch khung thời vụ hoặc chuyển sang trồng các cây màu chịu hạn tốt hơn.

(HBĐT) - Đến thời điểm này, toàn tỉnh mới gieo cấy được trên 2.820 ha lúa vụ mùa, chỉ chiếm 12% tổng diện tích gieo cấy theo kế hoạch đề ra. Trong đó, các huyện có tiến độ gieo cấy chậm nhất là Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong và thành phố Hoà Bình. Tiến độ làm đất và gieo mạ cũng đang chậm so với kế hoạch. Đến nay mới làm đất được khoảng 75% tổng diện tích, gieo được khoảng 85% tổng lượng mạ cần gieo. Trong khi đó, thời vụ gieo mạ tốt nhất đối với lúa mùa chính vụ đến nay đã hết (Sở NN&PTNT khuyến cáo vào khoảng 10/6-5/7).

 

Theo Sở NN&PTNT, nguyên nhân chính làm chậm tiến độ sản xuất vụ mùa là do tình trạng nắng nóng liên tiếp xảy ra trong nhiều ngày qua. Nắng nóng kéo dài đã dẫn đến tình trạng thiếu nước nghiêm trọng cho sản xuất, tác động xấu đến diện tích mạ và lúa mới cấy. Để hạn chế thấp nhất bất lợi của thời tiết gây ra đối với sản xuất trồng trọt, Sở NN&PTNT đề nghị các địa phương cần tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất, phấn đấu cấy xong trong tháng 7/2015. Đặc biệt, cần khẩn trương rà soát các diện tích có nguy cơ hạn cao để chuyển từ trồng lúa sang trồng các cây màu có khả năng chịu hạn./.

 

 

                                                                                                 

                                                                             Thu Trang

 

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục