Sau 1 năm đón nhận CDĐL Cao Phong cho sản phẩm cam quả, UBND huyện Cao Phong thành lập Ban Kiểm soát CDĐL Cao Phong, có nhiệm vụ giúp UBND huyện và Sở KH&CN thực hiện chức năng kiểm soát về CDĐL Cao Phong.

Sau 1 năm đón nhận CDĐL Cao Phong cho sản phẩm cam quả, UBND huyện Cao Phong thành lập Ban Kiểm soát CDĐL Cao Phong, có nhiệm vụ giúp UBND huyện và Sở KH&CN thực hiện chức năng kiểm soát về CDĐL Cao Phong.

(HBĐT) - Tại Quyết định số 27/2015/QĐ-UBND (có hiệu lực thi hành từ tháng 10/2015), UBND tỉnh đã ban hành Quy định quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý Cao Phong cho sản phẩm cam quả của huyện Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý tháng 11/2014. Quy định áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có các hoạt động quản lý và sử dụng CDĐL Cao Phong.

 

Theo đó, UBND tỉnh quy định CDĐL Cao Phong được quản lý thông qua hệ thống kiểm soát tổ chức ở 2 mức độ: kiểm soát nội bộ và kiểm soát bên ngoài. Trong đó, kiểm soát bên ngoài được thực hiện bởi Ban Kiểm soát và cơ quan quản lý CDĐL Cao Phong thông qua hoạt động kiểm tra việc sử dụng CDĐL trong hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm mang CDĐL và việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận sử dụng CDĐL. Về nội dung, sẽ kiểm soát nguồn gốc của sản phẩm; sự tuân thủ các quy định về sản xuất, chế biến, sử dụng nhãn hàng hóa, bao bì; kiểm soát chất lượng sản phẩm cuối cùng mang CDĐL trong hoạt động thương mại và các nội dung khác có liên quan.

 

Về điều kiện sử dụng CDĐL Cao Phong, theo UBND tỉnh: Giấy chứng nhận quyền sử dụng CDĐL Cao Phong có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký quyết định cấp, được gia hạn nhiều lần liên tiếp. Sở KH&CN là cơ quan được ủy quyền quản lý CDĐL Cao Phong, có thẩm quyền thực hiện các thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, gia hạn, chấm dứt, hủy bỏ hiệu lực Giấy chứng nhận quyền sử dụng CDĐL Cao Phong. Đặc biệt, UBND tỉnh giao Sở KH&CN phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sử dụng và phát triển CDĐL Cao Phong./.

 

 

                                                                                   Thu Trang

 

                                                                                  

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục