Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV phát biểu chỉ đạo hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 4/12, tại thành phố Hòa Bình, Trung tâm Bảo vệ thực vật (BVTV) phía Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác BVTV năm 2015 và triển khai công tác năm 2016 các tỉnh trong vùng phía Bắc. Hội nghị thu hút gần 100 đại biểu đến từ Cục BVTV, Trung tâm BVTV phía Bắc và Chi cục BVTV 25 tỉnh trong vùng. Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục BVTV - Bộ NN&PTNT đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2015, mặc dù gặp nhiều khó khăn, công tác BVTV các tỉnh phía Bắc đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Cùng với nỗ lực hoàn thiện mạng lưới và nâng cao năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ, Chi cục BVTV các tỉnh đã thực hiện tốt công tác điều tra phát hiện và dự báo dịch hại trên cây trồng. Qua đó, giúp hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra, góp phần bảo vệ tốt cây trồng trong các vụ sản xuất, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất được thực hiện tốt. Các chương trình IPM, 3 giảm 3 tăng, hệ thống thâm canh lúa cải tiến SRI, công tác nghiên cứu khoa học... được các địa phương triển khai mở rộng. Việc ứng dụng các đề tài nghiên cứu, các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất mang lại những kết quả thiết thực đối với sản xuất. Đặc biệt, hệ thống thanh tra chuyên ngành BVTV đã được ổn định và hoạt động hiệu quả, góp phần lành mạnh hóa thị trường thuốc BVTV trong vùng.

 

Phát biểu tham luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời bàn giải pháp để thực hiện thành công nhiệm vụ công tác BVTV năm 2016. Theo đó, trong năm 2016, công tác BVTV các tỉnh phía Bắc sẽ tăng cường thực hiện công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật BVTV, thanh tra và quản lý thuốc BVTV, chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và thông tin tuyên truyền... Đặc biệt, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác hướng dẫn, phát hiện, dự báo và chỉ đạo phòng chống sinh vật gây hại để góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp năm 2016.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục BVTV ghi nhận một số kết quả nổi bật, qua đó đánh giá cao vai trò của công tác BVTV đối với sản xuất nông nghiệp năm 2015. Về triển khai nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các địa phương cần thực hiện công tác BVTV một cách chủ động, quyết liệt, sâu sát thực tế, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu để huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Cụ thể, trong năm 2016 cần chú trọng công tác đào tạo, tập huấn; tăng cường sự phối hợp giữa các địa phương, đơn vị; tạo chuyển biến mạnh trong công tác quản lý thuốc BVTV gắn với nâng cao chất lượng VSATTP lĩnh vực nông nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật BVTV... Đặc biệt, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành BVTV, góp phần nâng cao hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

 

 

 

                                                                       Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục