HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại chỗ.

HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại chỗ.

(HBĐT) - Trong thời gian qua, nhất là trong năm 2015, HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm , xã Hòa Sơn (Lương Sơn) đã phát huy nội lực, tìm hướng phát triển bền vững. Ngoài không ngừng gia tăng các sản phẩm, dịch vụ, HTX còn tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại chỗ.

   Được thành lập năm 1999 trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm định hướng phát triển dịch vụ đời sống, vật tư, phân bón, giống cây trồng, hàng mây - tre đan xuất khẩu, chế biến nông sản thực phẩm, sửa chữa cơ khí nhỏ...là hướng đi chủ lực.

 

   Năm 2015, dù nền kinh tế còn khó khăn nhưng HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm đã hoàn thành xuất sắc phương án kinh doanh,  tăng trưởng 36%. Các mảng kinh doanh điện của HTX đảm bảo an toàn; sản xuất, gia công hàng hóa hiệu quả. Doanh thu của HTX đạt gần 2,3 tỷ đồng, giải quyết việc cho khoảng 40 lao động với mức lương 3,2 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách Nhà nước 206 triệu đồng.

 

  Tìm hiểu về mô hình hoạt động và các mảng sản xuất, dịch vụ của HTX Quất Lâm được biết, mảng kinh doanh điện nông thôn hiện vẫn là chủ lực của HTX. Để đảm bảo cung ứng dịch vụ điện ổn định, nâng cao doanh thu, HTX đã tăng cường quản lý sử dụng điện của khách hàng. Do đó, không xảy ra tình trạng thất thoát điện năng. Việc thu tiền điện hàng tháng được HTX quản lý chặt chẽ, không để nợ tồn đọng.

 

  Bên cạnh đó, để đảm bảo cung cấp điện liên tục, đảm bảo nguồn phục vụ sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn, Ban quản lý đã chủ động đề xuất với ngành điện nâng cấp trạm biến áp 250 KVA lên 400 KVA. Mới đây nhất, HTX còn đầu tư nâng cấp thay thế 2 km đường dây bọc vặn xoắn đảm bảo an toàn và giảm tổn thất điện năng từ 22% xuống còn 16%.

 

   Không những vậy, HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm còn liên tục cải tạo nâng cấp, sửa chữa những nơi điện lưới mất an toàn, xử lý kịp thời sự cố giông bão làm hỏng cột, xà sứ, lưới điện ở tất cả các thôn.

 

   Để nâng cao chất lượng dịch vụ, hàng tháng, HTX tập trung kiểm tra, phát dọn hành lang lưới điện, không để cấy cối va chạm vào dây dẫn. Đồng thời, xem xét những chỗ sứ bị vỡ, dây bị đứt nhanh chóng sửa chữa kịp thời. Đối với công tác tuyên truyền, HTX thường xuyên thông tin đến khách hàng các quy định về an toàn lưới điện thông qua loa truyền thanh của thôn hoặc vào những cuộc họp dân.

 

  Trong sản xuất hàng hóa, để tạo thêm việc làm cho các thành viên, Ban quản lý HTX đã mạnh dạn đầu tư thêm thiết bị, máy móc lập ra  tổ mộc và tổ cơ khí. Bước đầu, các tổ sản xuất đã nhận được nhiều đơn đặt hàng mang lại hiệu quảt kinh tế. Việc làm, thu nhập của người lao động từng bước được nâng lên.

 

  Theo ông Nguyễn Nhân Đễ, Chủ nhiệm HTX sản xuất Dịch vụ Quất Lâm, bên cạnh tăng trưởng về hoạt động sản xuất, kinh doanh, HTX cũng luôn quan tâm đến đời sống của người lao động. Căn cứ vào doanh thu hàng tháng, HTX đã xây dựng quỹ lương phù hợp. Đồng thời, dành quỹ khen thưởng cuối năm cho mỗi cán bộ, xã viên, tạo động lực cho các xã viên sản xuất  kinh doanh.

 

 

                                                              Hồng Trung

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục